Theo dõi trên

Cần gia cố, sửa chữa các trụ neo thuyền bị hư hỏng

03/03/2024, 08:32

Thành phố Phan Thiết có số lượng tàu thuyền khai thác hải sản khá lớn (khoảng 3.474 chiếc, trong đó tàu khai thác xa bờ 1.786 chiếc; tàu cá khai thác gần bờ là 1.688 chiếc và nhiều tàu chở hàng, thu mua hải sản).

Tàu thuyền tập trung nhiều nhất là ở các phường, xã ven biển như: Bình Hưng, Đức Long, Hưng Long, Phú Hài, Mũi Né. Tuy nhiên, với lượng tàu cá hiện có, các khu tránh trú bão chỉ mới đáp ứng hơn phân nửa, đó là chưa kể số tàu cá của các địa phương khác đến lưu trú, neo đậu nghỉ ngơi sau chuyến biển dài ngày hoặc tránh trú bão. Hiện tại cửa sông Cà Ty có hàng trăm trụ neo đậu tàu thuyền tránh bão được xây dựng hai bên bờ sông. Song, nhiều trụ neo đậu tàu thuyền qua thời gian sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nặng, neo đậu thuyền không an toàn lúc mưa bão. Ông Nguyễn Lợi, ngụ tại phường Bình Hưng chia sẻ: “Ngày thường các trụ neo đậu thuyền trống chỗ, nhưng khi có tin bão gần các thuyền lớn đều vào cửa sông trú tránh bão, nhiều thuyền cùng buộc dây neo vào một trụ, nhưng có trụ bị hư hỏng chủ thuyền thấy không an toàn nên tìm chỗ neo đậu ở vị trí khác. Nếu các trụ hư hỏng hai bên bờ sông được sửa chữa, gia cố lại thì việc neo đậu tàu thuyền sẽ an toàn hơn…”.

bo-ke-6.jpg
bo-ke-4.jpg
Các trụ neo thuyền trên đường Phạm Văn Đồng bị hư hỏng nặng.
bo-ke-3.jpg
Có trụ neo thuyền, nhưng các chủ thuyền buộc dây neo vào lan can gây hư hỏng bờ kè

Thiết nghĩ, mùa mưa bão năm 2024 đang đến gần, cơ quan chức năng cần kiểm tra và có biện pháp gia cố, sửa chữa kịp thời những trụ neo đậu tàu thuyền bị hư hỏng để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền của ngư dân. Đồng thời, các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động các chủ thuyền không buộc dây neo vào lan can bờ kè gây hư hỏng kè và mất an toàn trong mùa mưa bão.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đường hư hỏng cần sớm sửa chữa
BTO-Tuyến đường Bàu Me qua trung tâm xã Thiện Nghiệp (Phan Thiết) khá dài và được xây dựng nhiều năm nay nên không ít đoạn đến nay đã xuống cấp, hư hỏng nặng.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần gia cố, sửa chữa các trụ neo thuyền bị hư hỏng