Theo dõi trên

Cẩn thận khi chơi trượt ván ở công viên

19/03/2023, 17:51

Hiện nay, tại một số công viên của thành phố Phan Thiết, như công viên Hòa Bình, công viên Thể Thao, vào các buổi tối, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều thanh thiếu niên đang say sưa luyện tập trượt ván- một môn thể thao khá mạo hiểm.

Vừa qua, chúng tôi có dịp dạo qua công viên Thể Thao. Tại đây có nhiều người dân đủ mọi lứa tuổi ra ngồi ghế đá hóng mát, đi bộ, đá bóng, tập thể dục với các dụng cụ được bố trí trong công viên. Đặc biệt là một nhóm chừng mười thanh thiếu niên đang luyện tập môn trượt ván.

screenshot_1679222438.png

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều thanh thiếu niên chọn công viên Thể Thao để tập môn này vì có không gian rộng, nền được lát gạch trơn nhẵn rất thuận lợi cho việc tập luyện môn này. Anh Th, nhà ở gần công viên Thể Thao nên thường xuyên ra đây tập thể dục vào buổi tối. Anh Th cho biết, từ khá lâu rồi, hầu như tối nào cũng có nhiều thanh thiếu niên ra đây tập luyện. Đây là môn thể thao khá mạo hiểm đỏi hỏi nhiều kĩ năng, chơi môn này giúp rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn, giúp cơ thể trở nên linh hoạt, giảm cân và tạo sự dẻo dai cho cơ bắp. Tuy nhiên, sau một thời gian nhóm thanh thiếu niên ra đây chơi môn trượt ván thì có hiện tượng các ghế đá công viên bị xê dịch, đập và tháo rời từng phần để tạo ra chướng ngại vật khi tập bật cao qua vật cản. Nguy hiểm nhất là tình trạng trượt ván ra khỏi công viên, băng cắt ngang đường giao thông có nhiều xe máy và ô tô qua lại. Hiện tại, xung quanh công viên có ba nhánh đường (công viên có ba mặt tiền). Trong đó có hai nhánh đường các thanh thiếu niên thường xuyên trượt ván băng ra đường. Đã có nhiều lần người điều khiển xe máy và ô tô bị bất ngờ phải đánh lái tránh để không xảy ra tai nạn. Điều đáng nói là hiện tượng nói trên diễn ra thường xuyên hàng đêm ở công viên này. Khả năng xảy ra tai nạn giao thông hoàn toàn có thể xảy ra.

Thiết nghĩ, việc tập luyện các môn thể thao nói chung của các thanh thiếu niên hiện nay là hoạt động cần được khuyến khích và tạo điều kiện. Tuy nhiên, việc chơi môn ván trượt như ở công viên Hòa Bình, công viên Thể Thao tại thành phố Phan Thiết hiện đang tồn tại nhiều vấn đề cần được chấn chỉnh. Rất mong cơ quan chức năng quan tâm.

THANH TRUNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trả lời bạn đọc: Sớm giải quyết đơn của bà Mai Thị Ngọc
Để dự án được thi công đúng tiến độ, gia đình bà Ngọc đã di dời số tài sản nằm trên diện tích đất bị thu hồi. Tuy nhiên đến nay đã 7 năm gia đình bà Ngọc vẫn chưa nhận được lô đất tái định cư theo phương án đã được phê duyệt.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận khi chơi trượt ván ở công viên