Theo dõi trên

Cẩn thận khi lưu thông trên đường Nguyễn Thông

24/08/2022, 05:42

Hầu hết các vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Thông (TP. Phan Thiết) từ đầu năm đến nay đều là tự té, nguyên nhân xuất phát từ người cầm lái.

Đường Nguyễn Thông kéo dài từ vòng xoay cầu Hùng Vương đến khu vực du lịch Đá Ông Địa, dài khoảng hơn 4km. Trong đó đoạn thường xuyên xảy ra tai nạn nhất là đoạn từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay tiếp giáp đường Nguyễn Thông dài khoảng 3km. Đường Nguyễn Thông hiện nay đã được nâng cấp mở rộng ra gấp đôi, được lắp đặt hệ thống dải phân cách giữa, hệ thống đèn xanh – đỏ giao với các ngã 3 đường nhánh, hành lang, đèn chiếu sáng, biển báo được trang bị đầy đủ, nhưng cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

298551517_612444593920311_1055506040057705743_n.jpg
Lực lượng chức năng  khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Thông

Khoảng 12 giờ 10 phút, ngày 14/7 tại đường Nguyễn Thông đoạn qua khu phố 5, phường Phú Hài đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Vào thời điểm trên anh Lương Cao H.V (SN 1998, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc) điều khiển xe mô tô BKS: 86B4 – 26835 lưu thông hướng Mũi Né - Phan Thiết đã không làm chủ được tốc độ đâm vào hộ lan đường. Hậu quả làm anh V văng ra xa khoảng 10m và rơi xuống ven đường tử vong. Tiếp đó, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 13/8, cũng tại đoạn qua khu phố 5, anh Trương Văn M (SN 1992, trú khu phố 2, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) cũng tử vong tại chỗ do TNGT. Nguyên nhân được xác định là anh M điều khiển xe honda đã không làm chủ tốc độ tông vào dải phân cách cứng giữa đường.

Các xe có liên quan trong 2 vụ trên đều tự gây tai nạn không va chạm với xe khác. Từ đầu năm đến nay trên đường Nguyễn Thông đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Phần lớn trong số này đều là tự gây tai nạn. Nhiều người thường xuyên đi lại trên tuyến đường này cho biết: Đường Nguyễn Thông là tuyến đường một chiều với 2 làn xe cơ giới. Do mặt đường ở đây khá tốt nên các tài xế thường chủ quan chạy với tốc độ cao. Khi gặp tình huống bất ngờ như qua các khúc cua hay mặt đường không bằng phẳng, xuống dốc thì không kịp xử lý nên xảy ra tai nạn. Cùng với đó, trên tuyến đường này, nhất là vị trí đi qua Lầu Ông Hoàng thường có gió rất lớn. Với những xe mô tô đang lưu thông tại đây nếu di chuyển nhanh gặp gió giật mạnh rất dễ bị mất lái dẫn đến tai nạn.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thiếu chú ý khi qua đường sắt, một phụ nữ bị tàu hoả tông tử vong
BTO-Trong ngày hôm qua (19/8), trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận khi lưu thông trên đường Nguyễn Thông