Theo dõi trên

Cần xử lý nghiêm người tung tin thất thiệt về “33 người nhiễm Covid-19”

11/03/2020, 16:46

BTO- Đến 15h chiều nay (11/3), Bình Thuận vẫn chưa ghi nhận ca thứ 2 dương tính với Covid-19, thế nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin gây hoang mang dư luận.

                
      Phun thuốc duyệt khuẩn tại khu vực có người nhiễm bệnh.

Trên tài khoản Facebook Ho Thi My Anh đăng dòng trạng thái: “Khu phố 14 phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết có 33 ca dương tính đang bị cách ly”. Dòng thông tin này sau khi xuất hiện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.  

Bên cạnh đó, nhiều tài khoản Facebook khác cũng tung tin kèm theo bản đồ khoanh đỏ cho rằng, một số khu phố ở TP. Phan Thiết đang bị phong tỏa để ngăn chặn dịch. Đồng thời đưa cả danh sách những thành viên trong Hội doanh nhân trẻ Bình Thuận đi chung chuyến bay đến Mỹ với bệnh nhân thứ 34 mắc bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trên thực tế đây đều là những thông tin sai sự thật.

UBND TP. Phan Thiết cho biết, đang phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý người đưa thông tin bịa đặt về việc xuất hiện 33 ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời khẳng định hiện chưa có khu phố nào bị cách ly như tin đồn. 

Đến 15h ngày 11/3, Bình Thuận chỉ ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19. 17 người người thuộc diện F1 và 100 người thuộc diện F2 đang được cách ly, theo dõi đúng quy trình của ngành y tế. Nơi làm việc, nhà ở của bệnh nhân số 34 đã được phun thuốc sát trùng và chưa có khu vực nào bị phong tỏa hay cách ly. 

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xử lý nghiêm người tung tin thất thiệt về “33 người nhiễm Covid-19”