Theo dõi trên

Căng thẳng tăng thêm khi Houthi tấn công tàu hàng của Mỹ ngoài khơi Yemen

16/01/2024, 09:44

Phiến quân Houthi đã bắn tên lửa vào một tàu chở hàng của Mỹ ngoài khơi bờ biển Yemen, chưa đầy một ngày sau khi họ phóng tên lửa hành trình chống hạm về phía một tàu khu trục Mỹ ở Biển Đỏ.

Chủ sở hữu tàu bị tấn công- công ty Eagle Bulk Shipping có trụ sở tại Mỹ cũng chưa đưa ra phản ứng tức thì về thông tin này.

Trong khi đó, cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO), do hải quân Anh điều hành cùng ngày (15/01) cũng thông báo về sự việc một tàu bị trúng tên lửa từ trên cao cách thành phố Aden chỉ 95 hải lý về phía Đông Nam song không tiết lộ tên con tàu.

gibraltar-eagle-bulker.jpg
Tàu vận tải biển Gibraltar Eagle của Mỹ. Ảnh: Splash 

Tuy nhiên UKMTO cho biết không có thương tích hoặc thiệt hại đáng kể nào được báo cáo. Con tàu chỉ bị hư hại nhẹ và không có thiệt hại về người.

Tuần trước, các lực lượng của Mỹ và Anh đã đáp trả bằng hàng chục cuộc tấn công trên không và trên biển vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen. Trong một phản ứng cứng rắn, lực lượng Houthi ngày 15/01 cảnh báo sẽ tiếp tục tấn công nhằm vào các tàu hướng tới Israel.

Các vụ tấn công những ngày gần đây đang làm gia tăng căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ, kéo theo lo ngại dẫn tới gián đoạn thương mại, ảnh hưởng đến ngành năng lượng toàn cầu. Qatar đã ngừng vận chuyển khí đốt hóa lỏng qua Biển Đỏ và nhiều tàu chở dầu cũng đã chuyển hướng khỏi khu vực này.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lạnh khắc nghiệt ở vùng ảnh hưởng động đất của Nhật Bản
Tuyết và mưa vẫn rơi ở nhiều vùng bị ảnh hưởng nặng nề của trận động đất kinh hoàng 7,6 độ richter vào ngày đầu năm mới vừa qua ở Nhật Bản.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căng thẳng tăng thêm khi Houthi tấn công tàu hàng của Mỹ ngoài khơi Yemen