Theo dõi trên

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại thị xã La Gi

22/11/2022, 09:45

Sáng nay (22/11), Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận đã có thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất các sông suối khu vực trong tỉnh. Theo đó, cảnh báo các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại thị xã La Gi gồm các phường Phước Hội, Phước Lộc, Bình Tân, Tân An. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét sạt lở đất: Cấp 1.

img_8199.jpg
Tàu thuyền neo đậu trên sông Dinh

Cụ thể, thông tin Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận cho biết trong 6 giờ qua khu vực thị xã La Gi và huyện Hàm Thuận Nam đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được từ 1 giờ đến 7 giờ ngày 22/11 tại Phước Hội 102,26 mm, La Gi 96 mm, Tân Phước 47,6 mm, Tân Tiến 65,6 mm, Tân Lập 24,8 mm.

Đồng thời dự báo trong 3 - 6 giờ tới, trên khu vực tỉnh Bình Thuận tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Do ảnh hưởng của mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, sườn dốc và vùng ven biển; lũ quét, ngập úng cục bộ tại khu vực ven sông suối trên lưu vực sông Dinh.

Trước đó, tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo từ ngày 21 đến 23/11, khu vực Tây Nguyên, Bình Định đến Bình Thuận có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Để đảm bảo an toàn về người, tài sản và các phương tiện hoạt động, đánh bắt hải sản trên biển và mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã thông báo đến các địa phương ven biển thực hiện các biện pháp chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển và mưa lớn.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động phòng chống vùng áp thấp và mưa lớn, lũ quét
Chiều nay (12/10), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có công điện đến các địa phương và sở, ban, ngành liên quan về chủ động ứng phó với vùng áp thấp khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại thị xã La Gi