Theo dõi trên

Cảnh giác với các kiểu trộm cướp

12/03/2023, 06:21

Thời gian gần đây mặc dù lực lượng công an đã ra quân trấn áp tội phạm, thường xuyên đi tuần tra, nhưng trên địa bàn thành phố Phan Thiết vẫn xảy ra một số vụ trộm cướp với thủ đoạn khá tinh vi, manh động.

Điển hình như vụ trộm tại nhà bác sĩ S. trên đường Nguyễn Hội. Người phụ nữ đã giả dạng bệnh nhân vào khám bệnh để quan sát đường đi lối bước. Sau đó lựa lúc trưa vắng, gia đình ngủ say, phòng khám không có người, người này đã vào phòng khám lục lọi phá ngăn kéo để lấy đi số tiền khoảng 25 triệu đồng trong thời gian rất nhanh.

img_1943.jpg
Người phụ nữ mở cửa phòng khám vào lấy tiền.

Một kiểu trộm tinh vi và liều mạng hơn là vụ trộm giỏ xách với nhiều tài sản quý giá ngay trên xe ô tô của chị L.T trên đường Tôn Đức Thắng. Qua camera quan sát tên này đã theo dõi chị từ lâu nên khi thấy chị vừa đậu xe ô tô trên vỉa hè trước nhà, bước vào mở khoá cửa. Do vào mở khoá nên chị quên khoá cửa xe hắn đã đợi sẵn ở đó luồn vào rất nhanh lấy luôn chiếc giỏ xách đựng hơn 160 triệu đồng tiền mặt, 3 điện thoại cùng nhiều giấy tờ.

Còn vụ giật dây chuyền mới đây trên đoạn đường Trần Quý Cáp khúc chạy ra vòng xoay Suối Cát. Khúc này nghe người dân cho biết cũng đã xảy ra mấy vụ cướp giật manh động, ép cả xe nạn nhân vào lề để giật. Do khúc đường vắng lại tối nên khi bị cướp nạn nhân có la lối kêu cứu cũng không thấy ai hỗ trợ kịp thời.

Trước tình hình trên, lực lượng công an Phan Thiết đã phối hợp với công an địa phương nắm tình hình để truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, để phòng tránh mong mọi người hết sức cảnh giác, khi đi ngủ hay không có người coi ngó cần khoá cổng, khoá cửa cẩn thận. Bước xuống từ xe ô tô nên khoá luôn cửa xe. Khi đi đường tránh nghe điện thoại, để giỏ xách hớ hênh, mặc áo khoác ngoài kín hay khăn choàng cổ để hở nữ trang mang trên người… Bên cạnh đó, mong lực lượng công an, dân phòng thường xuyên tuần tra kiểm soát hơn nữa để giữ bình yên cho người dân.

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Phát hiện một thanh niên tử vong chưa rõ nguyên nhân
BTO-Sáng nay (10/3), người dân xã Đức Phú (Tánh Linh) bất ngờ phát hiện một thanh niên tử vong trên địa bàn chưa rõ nguyên nhân…
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với các kiểu trộm cướp