Theo dõi trên

Cao tốc chưa hoàn thiện, nhiều ô tô vẫn lưu thông bất chấp nguy hiểm

30/01/2023, 08:40

BTO-Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết chỉ mới thông xe kỹ thuật. Dự kiến đến cuối tháng 4/2023, tuyến cao tốc này sẽ được đưa vào sử dụng, nhưng những ngày qua có rất nhiều ô tô đã bất chấp nguy hiểm lưu thông trên tuyến đường này…

Chiều 29/1, trên cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, đoạn qua huyện Hàm Tân có rất nhiều phương tiện vô tư chạy vào. Hầu hết, các phương tiện đều lưu thông theo hướng Bắc – Nam. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến cao tốc này có chiều dài 99 km, đi qua tỉnh Bình Thuận dài 47,7 km, đoạn còn lại qua Đồng Nai. Những ngày qua, nhiều chủ phương tiện vì muốn né tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 1A hoặc không muốn di chuyển chậm nên đã điều khiển xe chạy vào cao tốc mà bất chấp nguy hiểm. Trên thực tế, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết chưa lắp đặt biển báo, cũng như đảm bảo an toàn kỹ thuật để các xe ô tô lưu thông. Các hạng mục giao thông như: đèn chiếu sáng, dải phân cách, đường gom hệ thống và các hạ tầng phục vụ an toàn giao thông... cũng chưa hoàn thiện.

z4069036994430_ec2800d3bd8169887f4779a55d680dfd.jpg
z4069036984002_e0999181a8026d1236fb9f2ddca0a08d.jpg
Nhiều ô tô cố tình lưu thông vào cao tốc dù tuyến đường này chưa hoàn thiện.

Tại một số vị trí, đơn vị thi công đã đặt các tấm bê tông lớn chắn ngang mặt đường nhằm ngăn chặn các xe chạy vào nhưng các xe này vẫn đi vào bằng cách lưu thông vào chiều ngược lại để vượt qua vị trí bị chặn. Tình trạng này khiến cao tốc bị ùn ứ cục bộ. Đáng lưu ý, không chỉ xe ôtô, xe tải mà nhiều xe máy cũng theo ô tô đi vào cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết. Điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn. Bởi dù đã được thông xe kỹ thuật cách đây 1 tháng, nhưng đến nay trên mặt đường vẫn còn có những vị trí chưa rải nhựa đều, có vị trí chỉ mới một lớp nhựa. Chính vì vậy, nhiều người khi thấy đường nhựa láng mịn sẽ tăng ga chạy với tốc độ cao, nhưng khi đến vị trí chỉ mới rải 1 lớp nhựa thì rất nguy hiểm.

Trước thực trạng trên, để đảm bảo an toàn giao thông, đề nghị ngành chức năng, đơn vị thi công tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc người dân tự ý điều khiển phương tiện vào cao tốc, trường hợp cố tình vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hối hả trên công trình cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây
BTO- Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, rồi Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã liên tiếp về Bình Thuận kiểm tra dự án cao tốc đang thi công tại Bình Thuận. Điều đó cho thấy sự quyết liệt trong chỉ đạo của Bộ GTVT với các Ban quản lý dự án, nhà thầu trong việc đảm bảo tiến độ thời gian thi công để thông xe kỹ thuật và phấn đấu đưa vào sử dụng trong quý II/2023 mà Chính phủ đã chỉ đạo.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao tốc chưa hoàn thiện, nhiều ô tô vẫn lưu thông bất chấp nguy hiểm