Theo dõi trên

Cấp cứu thành công bệnh nhân bị lũ cát cuốn

06/09/2024, 15:55

BTO-Sáng 6/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Cấp cứu thành công bệnh nhân nữ bị lũ cát cuốn và vùi vào trong cát vào chiều ngày 5/9/2024.

dang-dieu-tri.jpg
Bệnh nhân bị lũ cát cuốn, qua cơn nguy kịch, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Cụ thể, bệnh nhân 20 tuổi, trên đường đi học về đến đoạn Nguyễn Thông (Phan Thiết) bị lũ cát cuốn trôi, được người dân đưa đi cấp cấp cứu. Nhập viện trong tình trạng lơ mơ, vật vã, thở mệt, tím tái, Spo2 88%. Toàn thân nhiều vết trầy xước, nhiều đất cát đỏ. Các bác sĩ khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tích cực chăm sóc, bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Võ Ngọc Nguyên - Trưởng khoa Cấp cứu của bệnh viện này cho biết: Sau khi cấp cứu qua cơn nguy kịch, đến sáng 6/9/2024, bệnh nhân đã tỉnh, thở đều và niêm hồng. Đồng thời, khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đi qua những đoạn đường thường xảy ra lũ cát, nhất là vào mùa mưa. Khi có mưa lớn, kèm theo lũ cát tràn xuống đường, người dân không nên đi vào những tuyến đường này để tránh xảy ra tình trạng lũ cát cuốn và bị đất chôn vùi nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tử vong nếu không được cứu kịp thời.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyển giao kỹ thuật y tế chuyên sâu: Giảm chi phí, thời gian và áp lực quá tải
Hướng mục tiêu phát triển nhân lực y tế chuyên sâu cũng như góp phần nâng cao chất lượng điều trị tại Bình Thuận, ê kíp các bác sĩ từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận phẫu thuật thành công 3 ca nội soi đứt dây chằng chéo trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp cứu thành công bệnh nhân bị lũ cát cuốn