Theo dõi trên

Cây giống keo lá tràm hút hàng mùa mưa

24/06/2022, 15:37

Ngay khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện thì nhu cầu xuống giống các loại cây trồng lại tăng cao. Hiện các vườn ươm đang tất bật chăm sóc, lựa chọn các loại cây giống tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu trồng mới của bà con nông dân. Trong đó cây keo lá tràm đang là cây trồng được nhiều người dân lựa chọn để phát triển kinh tế hộ gia đình.

img_1656034659595_1656059026385.jpg
Cây giống keo lá tràm đang hút hàng.

Tại vườn ươm Quang Nam của gia đình anh Nguyễn Quốc Quang, thôn 2, xã Sơn Mỹ (Hàm Tân), lượng cây giống keo lá tràm nhập về là rất lớn. Lợi thế của vườn ươm là gia đình anh Quang chủ động trong việc giâm hom nên có thể lựa chọn giống cây khỏe, không sâu bệnh để cung cấp cho khách. Giống hom được nhập ở Viện Nông nghiệp cây mẹ Long Thành - Đồng Nai nên đảm bảo đúng giống, không lai tạp. Trên diện tích 2 sào của gia đình, có hơn 100 vạn cây giống keo lá tràm đang được anh Quang chăm sóc, đợi đủ ngày để giao cho khách. Giống keo lá tràm chủ lực của vườn ươm Quang Nam là loại AH1, PV. Mức giá dao động từ 800.000 - 850.000 đồng/thiên. Nguồn hàng anh cung cấp chủ yếu cho người dân ở địa phương và cung cấp cho các tỉnh miền Trung.

Anh Trương Anh Chính - Chủ tịch Hội Nông dân xã Sơn Mỹ cho biết: Nhiều năm qua giống cây keo lá tràm thu hút nhiều bà con nông dân mua về trồng bởi đây là loại cây vừa phủ xanh vừa có nguồn thu nhập ổn định, lại phù hợp với thời tiết khô hạn của Hàm Tân. Do đó, ngay khi thời tiết vào mưa, đất đồi núi tơi xốp hơn, công việc trồng keo cũng dễ dàng, không mất nhiều công chăm sóc, tỷ lệ sống cao hơn nên cây giống keo tràm cũng hút hàng hơn. Riêng trên địa bàn xã Sơn Mỹ với hơn 2.700 hecta đất được bà con nông dân trồng keo lá tràm. Trong đó có khảng 2.500 hecta trồng giống keo PV lấy giấy, 200 hecta trồng giống keo AH1 lấy gỗ. Bình quân từ 5 - 7 năm, người nông dân có thể 60 - 80 triệu đồng/hecta trồng keo, mang về nguồn thu nhập khá ổn định đối với vùng đất vốn dựa hoàn toàn vào nước trời như Sơn Mỹ.

Keo lá tràm đang là loại cây trồng chủ lực trên những vùng đất kém hiệu quả, bạc màu của xã Sơn Mỹ. Những mầm xanh ấy không chỉ góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, mà còn mang lại sự bình yên, no ấm và hạnh phúc cho nhiều gia đình.

THẢO PHONG


(3) Bình luận
Bài liên quan
Keo lá tràm giúp nông dân Thiện Nghiệp giải bài toán thiếu nước sản xuất
BT - Những năm qua, các hộ dân trên địa bàn xã Thiện Nghiệp (tp. Phan Thiết) được khuyến khích trồng thử nghiệm nhiều loại cây trồng để gia tăng giá trị kinh tế. Trong đó, mô hình trồng rừng sản xuất ở những khu đất khó canh tác đang được người dân nhân rộng. Từ chỗ chỉ trồng keo lá tràm ở những khu rừng được Nhà nước giao đất, nay cây trồng này đã dần thay thế các cây trồng truyền thống, giúp nông dân ổn định sản xuất.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây giống keo lá tràm hút hàng mùa mưa