Theo dõi trên

Chan chứa yêu thương

04/03/2022, 07:21

Ngay sau những ngày tết, con trai út của tôi mời mọi người trong gia đình cùng nhau đi uống cà phê tối. Sau những lần hẹn vì công việc, đến lúc cả vợ chồng tôi và hai con tôi cùng đi.

Chúng tôi chọn quán cà phê rộng, có nhiều cây cảnh, có không gian riêng cho các bàn, ở ngay nội thành. Quán không ồn ào, khung cảnh bình yên. Những người khách ngồi ở các bàn khá cách xa nhau, trò chuyện vẫn không làm ảnh hưởng những người ngồi ở các bàn khác. Quán có những ô nước nhỏ. Những cháu bé rời tay mẹ, tìm những chú cá đang tung tăng bơi lội trong hồ.

573d78_03.jpg

Trong lúc chờ nhân viên đem thức uống ra, tôi nhìn vợ mình và các con. Lòng yêu thương dâng đầy trong tôi. Hai con tôi đã lớn nhiều. Anh đã đi làm, em còn đang học. Tôi nghĩ nhiều đến gia đình nhỏ của mình, nhất là những ngày dịch bệnh vừa qua. Tôi thương vợ mình, thương các con khi gia đình 4 thành viên đều phải chống chọi với dịch bệnh, có cả ở khu điều trị Covid – 19 tập trung, lẫn điều trị tại nhà.

Những ngày căng thẳng, đầy lo âu, mọi thành viên gia đình chúng tôi đều nếm trải. Chúng tôi khó quên điều ấy. Song, rồi cũng qua đi. Nay, vợ chồng tôi cùng hai con tôi đã hồi phục dần sức khỏe, tâm trạng phấn chấn hơn. Chúng tôi thấy lòng tĩnh tâm hơn. Những ngày yên bình này, quý giá vô cùng đối với gia đình nhỏ của chúng tôi. Cả tôi và vợ, đã về hưu, lúc này có thời gian hơn để lo việc nhà, chăm sóc cây cảnh. Con trai út tôi chăm những chậu cá cảnh, những hồ nuôi tép, những chậu thủy sinh.

Uống những ly nước cùng vợ và các con thân yêu tại quán cà phê khá yên tĩnh ở nội thành, lòng tôi thấy thật nhẹ nhàng. Chúng tôi trò chuyện, những mẩu chuyện về gia đình, về việc chuẩn bị cho đám giỗ của mẹ tôi sắp tới. Những giờ phút thư giãn cùng vợ con bên ly nước, bên tách trà, tôi thấy thích vô cùng. Lòng tôi ấm áp lạ! Bởi, chúng tôi có được những giờ phút sum vầy thật sự, tràn đầy những tình thương yêu với nhau, sau những ngày mệt mỏi trước đây. Tôi càng nhận rõ rằng: Sau những ngày giông gió, thì những giờ phút bình yên bên những người thân trong gia đình đáng quý biết bao!

Đối với vợ chồng tôi, bữa cà phê tối chung của 4 thành viên là sự lặp lại của những lần hai vợ chồng tôi đi uống cà phê tối ở một số quán những năm khá lâu trước đây. Với hai con tôi, là sự thưởng thức cà phê quán cùng nhau của cả nhà. Khi mà trước đó, mỗi cháu đều đã có những lần đi uống nước cùng các bạn.

Trò chuyện của những người trong gia đình tại một quán cà phê vào buổi tối, với gia đình tôi, là một dịp để tìm về những yên tĩnh trong tâm hồn, tìm về sự sẻ chia cùng nhau, dẫu tuổi cha mẹ và các con khá cách xa nhau. Điều quan trọng nhất với tôi, đó là: Chính con trai út của chúng tôi là người đề nghị, mời cha mẹ thưởng thức cà phê buổi tối này. Điều đó để thấy: Nhu cầu trò chuyện, nói với người thân về các việc mình đang gặp, lại xuất phát từ các con, những người trẻ, đến với cha mẹ. Và sự hưởng ứng của cả nhà, là tín hiệu tích cực cho tình thương yêu của tất cả mọi thành viên trong gia đình: Sự chan chứa, san sẻ thương yêu.

Và bởi sự ấm áp của một tối như vậy, gia đình chúng tôi cùng hẹn nhau vào những buổi khác, tiếp tục là những buổi tối sum vầy.

BÌNH AN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường công tác quản lý chất thải y tế
BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, xuất hiện các biến chủng mới làm gia tăng số lượng người đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế, dẫn đến gia tăng lượng chất thải y tế cần phải xử lý.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chan chứa yêu thương