Theo dõi trên

Chị Giao đảm việc nhà, giỏi việc xã hội

29/09/2022, 05:36 - Lượt đọc: 948

Gần gũi, nhiệt tình, năng nổ là nhận xét của mọi người khi nhắc đến chị Võ Thị Giao (SN 1960) - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết. Với tinh thần trách nhiệm chị đã giúp chi hội thôn đạt được nhiều đánh giá tích cực, xếp loại vững mạnh, xuất sắc, góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương ngày càng phát triển.

Tham gia công tác Hội từ năm 2008 đến nay, chị luôn đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua, nhiệm vụ công tác Hội do các cấp Hội phụ nữ phát động. Thực hiện tốt các cuộc tuyên truyền và đổi mới nội dung sinh hoạt nhằm thu hút hội viên tham gia. Chị còn phát động chị em hội viên chung sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường, công tác an sinh xã hội. Qua đó kịp thời động viên, chia sẻ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, giúp các chị em thoát nghèo ổn định cuộc sống từng bước phát triển kinh tế gia đình. Chị đã thành lập 2 tổ tiết kiệm xoay vòng không lấy lãi có 30 thành viên duy trì 3 tháng sinh hoạt một lần, mỗi chị góp vốn ban đầu là 50.000 đồng/tháng, số tiền tiết kiệm được là 60 triệu đồng đã giúp cho 6 chị được vay để buôn bán nhỏ, cải thiện cuộc sống.

308129932_1027858581224515_5583894021672132838_n.jpg

Chị Trần Thị Sang – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tiến Thành cho biết: “Chị Giao là một chi hội trưởng tích cực, tâm huyết trong công tác cũng như phong trào của hội. Chị được mọi người quý mến, tin yêu. Gia đình chị trong lao động sản xuất phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng. Chị sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho chị em về các mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế phù hợp với đặc điểm địa phương. Trong công tác, chị gần gũi các hội viên, sâu sát địa bàn, nắm bắt hoàn cảnh và những tâm tư tình cảm của chị em. Chị thường có các hoạt động từ thiện san sẻ những mảnh đời bất hạnh, khó khăn không chỉ trên địa bàn xã mà còn ở những nơi khác. Từ những việc làm, hành động thiết thực, chị là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ và hoạt động của địa phương”.

Bên cạnh tham gia công tác của chi hội, chị Giao cũng tích cực phát triển kinh tế gia đình. Cuộc sống gia đình từng bước được cải thiện nên chị đã tích cực thực hiện nhiều công tác vận động an sinh xã hội, những hoạt động từ thiện. Trong thời gian dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, chị Giao đã ủng hộ số tiền 840 triệu đồng cho các hoạt động “Chuyến xe nghĩa tình” tặng quà cho bà con tại TP. Hồ Chí Minh; ủng hộ Ủy ban MTTQ tỉnh 1 tấn gạo và Hội LHPN TP.Phan Thiết 100 kg cá khô, 100 thùng nước mắm tứ tuyệt. Vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 2.000 kg cá cơm khô, 3.000 lít nước mắm nhỉ, 10 tấn thanh long đỏ, 2 tấn rau, củ, quả, 500 bộ đồ chống dịch gửi vào TP. Hồ Chí Minh giúp bà con trong mùa dịch. Ngoài ra chị Giao còn có những hoạt động thiện nguyện khác như bản thân chị đã ủng hộ 110 triệu đồng xây dựng 2 “Mái ấm niềm tin”; vận động được 115 triệu đồng giúp đỡ, tặng quà cho thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự; vận động làm tuyến đường cấp phối với chiều dài khoảng 800m; vận động 215 thẻ bảo hiểm y tế góp phần thực hiện công tác nông thôn mới...

Chia sẻ về những gì mình đã làm được, chị Giao vui vẻ nói: “Bất kỳ công việc nào cũng có những khó khăn nhưng chỉ cần kiên trì, tâm huyết thì mọi việc đều không còn quá khó khăn. Làm công tác hội gần 15 năm, tôi luôn cố gắng chia sẻ để các chị em có thể nói lên tâm tư của mình. Để có thể vừa làm tốt công tác xã hội vừa chăm sóc gia đình, tôi thường có kế hoạch sẵn, nắm bắt thời gian để cân bằng được 2 bên. Đồng thời, những việc tôi làm cũng nhận được sự ủng hộ của những người thân trong gia đình. Thời gian tới, tôi và chi hội tiếp tục phấn đấu để đạt được những kết quả tốt hơn”.

TÔ CHÂU

Theo Người chi hội trưởng nhiệt huyết với công tác hội
Copy Link

(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Khi phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ
Thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2018 - 2021” (Đề án 938) Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết đã có nhiều hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị Giao đảm việc nhà, giỏi việc xã hội