Theo dõi trên

Chống ngập trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Khơi thông dòng chảy sông Phan

08/08/2023, 05:36

Qua nhiều lần kiểm tra thực địa đoạn ngập ở xã Sông Phan trên tuyến cao tốc đường bộ Phan Thiết – Dầu Giây, cũng như tổ chức các cuộc họp giữa các ban, ngành và có cả chính quyền cơ sở để phân tích tìm nguyên nhân ngập.

Ngày 6/8, Ban Quản lý dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan đã xác định nguyên nhân ban đầu (tạm thời) ngập trên tuyến cao tốc là do dòng chảy sông Phan thay đổi. “Ở phía trên đoạn ngập, dòng sông Phan có một đoạn cây cối mọc giữa dòng sông, nhất là một số cây lớn khiến lúc có mưa to bất thường làm cản dòng chảy. Khi nước ở thượng nguồn đổ về nhiều, dòng chảy bị cản sẽ làm thay đổi dòng chảy, từ đây dẫn đến nước tràn vào cao tốc…”. Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết. Vì vậy, giải pháp trước mắt là khơi thông dòng chảy sông Phan bằng cách dọn dẹp các loại cây cối làm cản dòng chảy. Mặt khác, các đơn vị liên quan sẽ mời chuyên gia tính toán lại lưu vực dòng chảy cũng như rà soát lại các vấn đề mà qua khảo sát và các góp ý của địa phương để có giải pháp căn cơ lâu dài… Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng nhận định, do khi thiết kế các đơn vị liên quan chưa tính toán kỹ vấn đề dòng chảy sông Phan nên chi phí khắc phục sẽ do đơn vị thiết kế chịu trách nhiệm.

Giải pháp trước mắt là khơi thông dòng chảy sông Phan.

Như Báo Bình Thuận đưa tin, từ ngày 27 – 29/7, trên địa bàn Bình Thuận có mưa lớn và mưa liên tục, dẫn đến nước thượng nguồn đổ về các dòng sông, suối rất lớn, nhiều nơi ngập sâu làm hư hại hàng ngàn ha lúa và hoa màu khác. Đặc biệt ở xã Sông Phan nơi có tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đi qua sáng ngày 29/7 đã bị ngập một đoạn, có nơi ngập sâu đến 1m khiến giao thông bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Ngay khi cao tốc bị ngập các ngành chức năng Bình Thuận đã tổ chức phân luồng giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt cũng như đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Mặt khác, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra thực đi cũng như tổ chức họp với Ban Quản lý dự án Thăng Long và các đơn vị liên quan tìm nguyên nhân gây ngập ở cao tốc để có hướng khắc phục…

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyện quản lý:  Nợ dân một lời giải thích!
Đó là câu chuyện đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngập ở đoạn xã Sông Phan, Hàm Tân hôm 28 - 29/7. Có nơi ngập sâu đến 1m khiến giao thông bị tắc nghẽn nghiêm trọng trong nhiều giờ liền.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chống ngập trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Khơi thông dòng chảy sông Phan