Theo dõi trên

Chủ động ứng phó với gió mùa Tây Nam và vùng áp thấp trên biển

04/08/2022, 16:45

Đó là nội dung đề nghị của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh tại công văn sáng nay (4/8) đến các địa phương ven biển của tỉnh.

Theo đó, các huyện, thị, thành phố cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo tình hình thời tiết và diễn biến của gió mùa Tây Nam và khả năng hình thành một vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông. Đồng thời, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Mặt khác, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Bảo đảm an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các địa phương ven biển rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời tham gia ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…

z3618173340130_57d83d270bf401e905bb880f14512b13.jpg

Trước đó, ngày 3/8 Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã có công văn đến các tỉnh, thành phố trực thuộc (trong đó có Bình Thuận) về chủ động ứng phó với gió mùa Tây Nam và vùng áp thấp có thể mạnh lên trên biển Đông. Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng từ ngày 6 - 7/8, rãnh áp thấp đi qua khu vực giữa biển Đông được hình thành, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Từ ngày 8/8, có khả năng hình thành một vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông, gây mưa rào và dông.

z3618179511566_5aa82a14509cf6fa6e6f910def3f208a.jpg
Người dân chủ động phòng chống sạt lở bờ biển do sóng lớn

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 2- 4 m.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng phó không khí lạnh, gió mạnh và sóng lớn trên biển
Đó là đề nghị của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đến các địa phương ven biển và một số đơn vị liên quan.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó với gió mùa Tây Nam và vùng áp thấp trên biển