Theo dõi trên

Chủ tịch Hạ viện Mỹ dọa 'chôn vùi' dự luật viện trợ mới cho Ukraine và Israel

07/02/2024, 10:00

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson tuyên bố sẽ không bỏ phiếu thông qua dự luật an ninh mới của Thượng viện, bao gồm cả viện trợ bổ sung cho Ukraine và Israel.

Với 250 phiếu thuận và 180 phiếu chống, Hạ viện Mỹ không có đủ 2/3 số phiếu cần thiết để thông qua dự luật viện trợ cho Israel.

screenshot_1707274854.png

Một phiên họp của Hạ viện Mỹ. Ảnh: Britannica.

Đây có thể được coi là một thất bại đối với Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson người đã phản đối các nỗ lực của các nghị sỹ Dân chủ nhằm kết hợp viện trợ cho Israel với các điều khoản an ninh khác bao gồm viện trợ cho Ukraine. Nỗ lực thông qua dự luật viện trợ cho Israel cũng vấp phải sự phản đối từ các nghị sỹ Cộng hòa bảo thủ.

Được công bố bởi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cuối tuần trước, dự luật này nhằm cung cấp 17,6 tỷ USD viện trợ quân sự cho Israel nhằm củng cố hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt, hỗ trợ các hoạt động quân sự của Mỹ và bảo vệ công dân Mỹ ở khu vực.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại South Carolina
Tại Washington, Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tổ chức vào cùng ngày tại bang South Carolina, để bắt đầu cuộc hành trình giành tấm vé đề cử của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống và thúc đẩy hy vọng đánh bại đối thủ nặng ký bên đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hạ viện Mỹ dọa 'chôn vùi' dự luật viện trợ mới cho Ukraine và Israel