Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Đá Mài 1

19/11/2023, 08:39

BTO-Chiều ngày 18/11, ông Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2023 tại thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự và chia vui với người dân nơi đây còn có bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Hàm Tân và xã Tân Xuân.

Thuộc địa bàn xã Tân Xuân - huyện Hàm Tân, thôn Đá Mài 1 hiện có 523 hộ/2.256 khẩu, chủ yếu sinh sống bằng nghề nông và một số hộ tham gia chăn nuôi, kinh doanh nhỏ. Trong năm nay, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” trên địa bàn thôn tiếp tục được quan tâm triển khai với sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân. Nhờ đó tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở thôn Đá Mài 1 trong năm nay đều đạt kế hoạch đề ra.

z4892275798593_4878156df0f2491c5ece60b5375c53fb.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Đá Mài 1.
img_4354.jpg
Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện Hàm Tân cùng về dự Ngày hội và chia vui cùng bà con.

Nhân dịp này, thôn Đá Mài 1 đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11), tham gia đóng góp ý kiến nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa bàn cơ sở.

Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2023, đại diện Ban vận động thôn Đá Mài 1 cho biết: Tỷ lệ hộ trung bình, khá của toàn thôn đạt trên 97%, còn lại hộ nghèo chỉ chiếm 0,6% và hộ cận nghèo là 1,1%. Đến nay trên địa bàn thôn không còn nhà tạm, nhà dột nát thay vào đó là nhà bền vững đạt 99,9%, tất cả hộ dân đều có nhà vệ sinh và được sử dụng nước sạch, số trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%. Năm nay, thôn Đá Mài 1 cũng được công nhận là Thôn văn hóa và đạt danh hiệu Thôn văn hóa 10 năm liền (từ 2014 - 2023), phong trào thể dục thể thao ngày càng được nâng cao. Đồng thời toàn thôn đã đoàn kết phát huy dân chủ, chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh và tích cực đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì người nghèo”…

img_4360.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”.
img_4365.jpg
img_4369.jpg
Tặng quà của UBND tỉnh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng của cá nhân cho các học sinh nghèo hiếu học nơi đây.

Phát biểu tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã biểu dương, ghi nhận nỗ lực của cán bộ, nhân dân thôn Đá Mài 1 đã đạt những kết quả nổi bật trong thời gian qua, nhất là năm 2023. Qua đây cũng đề nghị toàn thôn tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó tình làng nghĩa xóm và tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận, đoàn thể phát động đem lại hiệu quả. Từ đó góp phần xây dựng thôn ngày càng phát triển, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp, đời sống người dân được nâng lên, đặt biệt là phấn đấu trong năm 2024 tăng thêm hộ khá giàu và không còn hộ nghèo…

img_4376.jpg
Dịp này, địa phương cũng trao tặng Giấy công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu cho các hộ gia đình.

Nhân “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Đá Mài 1. Riêng cá nhân ông Đoàn Anh Dũng trao 5 suất học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học và tặng tranh lưu niệm cho Ban điều hành thôn Đá Mài 1... Dịp này, địa phương cũng trao tặng Giấy công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu, khen thưởng thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” cho các tập thể, gia đình, cá nhân trên địa bàn thôn và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số
Hàm Thuận Nam là một huyện miền núi, có 2 xã vùng cao thuần đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh và một số thôn xen ghép ở các xã Tân Thuận, Tân Lập. Đời sống kinh tế của đồng bào DTTS chủ yếu dựa vào nghề nông, lâm nghiệp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Đá Mài 1