Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Bắc Bình

23/04/2024, 16:26

BTO-Chiều 23/4, Đoàn công tác UBND tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại Bộ phận một cửa thị trấn Chợ Lầu và Bộ phận một cửa UBND huyện Bắc Bình.

img_0511.11.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng kiểm tra tại Bộ phận một cửa UBND huyện Bắc Bình

Qua kiểm tra thực tế cho thấy việc phân công, bố trí nhân sự tại Bộ phận một cửa UBND huyện Bắc Bình đảm bảo quy định; quan tâm bố trí viên chức tổ đăng ký đất đai (thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai) để kiểm tra về vị trí thửa đất, bản đồ địa chính để hỗ trợ người dân, tổ chức trước khi nộp hồ sơ nhằm hạn chế tình trạng phòng chuyên môn trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân do sai vị trí, chồng lấn quy hoạch… hệ thống máy móc, trang thiết bị công nghệ thông tin được đầu tư đảm bảo quy định. Các bộ thủ tục hành chính của huyện được công khai đầy đủ theo đúng quy định như: thủ tục và thời gian giải quyết từng lĩnh vực, hồ sơ cụ thể theo quyết định quy định hiện hành, trình tự thực hiện; công khai các biểu mẫu từng loại hồ sơ công việc; phí và lệ phí đầy đủ đúng quy định… cho người dân biết.

img_0459.111.jpg

Tại Bộ phận một cửa thị trấn Chợ Lầu đã thực hiện tốt việc khắc phục niêm yết công khai thông tin theo tiêu chí khảo sát, đánh giá Chỉ số PAPI; đã triển khai thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính. Tuy nhiên, UBND thị trấn Chợ Lầu chưa niêm yết công khai danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo Quyết định số 1965/QĐ-UBND ngày 15/9/2023 của UBND tỉnh...

img_0495.1111.jpg
img_0441.11.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng thăm hỏi người dân tới làm các thủ tục hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác cải cách hành chính tại Bộ phận một cửa thị trấn Chợ Lầu và Bộ phận một cửa UBND huyện Bắc Bình trong thời gian qua, cũng như chia sẻ với các đơn vị về những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo cải cách hành chính tại địa phương; khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của địa phương. Phải thực hiện đầy đủ việc đính kèm kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần có giải pháp giảm tỉ lệ hồ sơ giải quyết trễ hạn. Nghiêm túc xử lý các trường hợp chậm trễ, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ…

img_0436.111.jpg

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã đến thăm, tặng quà cho Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Văn Bảng (xã Hồng Thái). Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Văn Bảng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đồng thời, mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng dụng nền tảng số để nâng cao các chỉ số cải cách hành chính
Để góp phần xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ nhân dân, công khai, minh bạch, thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số. Thông qua việc ứng dụng nền tảng số đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và cải thiện, nâng cao các chỉ số CCHC của tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Bắc Bình