Theo dõi trên

Chú trọng dạy thực hành tại các trường đại học, cao đẳng

15/03/2022, 06:25

Trở lại giảng đường sau nhiều tháng học trực tuyến, đội ngũ giảng viên, học sinh, sinh viên bắt tay ngay vào dạy và học, nhất là các môn thực hành. Sau thời gian khá dài phải dạy học theo hình thức trực tuyến, khi tổ chức dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục đã tăng tốc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong đó chú trọng các giờ học thực hành.

dsc-3318.jpg
Sinh viên học thực hành tại Trường Cao đẳng Y tế.

Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận hiện có 600 học sinh, sinh viên đang theo học ở 3 khoa gồm Y, Dược và Khoa học cơ bản. Với đặc thù là ngành y, nên các tiết học thực hành của sinh viên chiếm gần 3/4 chương trình đào tạo khóa học. Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, nhà trường chỉ tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, những giờ học thực hành không thể tổ chức được và phải tạm ngưng. Đây là điều mà cán bộ quản lý, giảng viên cũng như học sinh, sinh viên nhà trường hết sức lo lắng vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng, cũng như chương trình, kế hoạch đào tạo. Chính vì vậy, ngay sau khi được phép tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp theo các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với tình hình thực tế, trong đó đặc biệt lưu ý đến việc tăng tốc các tiết thực hành. Những giờ thực tập hóa phân tích hay giải phẫu sinh lý được các giảng viên hướng dẫn tỉ mỉ và luôn tạo được sự thu hút, tập trung của người học.

Với những sinh viên đang theo học các ngành như quản lý khách sạn, nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân, kỹ thuật chế biến món ăn... của Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận thì các tiết học thực hành cũng chiếm phần lớn chương trình đào tạo khóa học.

Bình Thuận hiện có 4 cơ sở giáo dục bậc đại học và cao đẳng, bằng nhiều phương án, nhất là khi tổ chức dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng cam kết thực hiện đầy đủ chương trình đào tạo nhằm đảm bảo thời gian thực tập, ra trường của học sinh, sinh viên cũng như giúp các em khi ra trường vững về kỹ thuật, tay nghề và chuyên môn nghiệp vụ.

Em Nguyễn Phương Anh - sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết: “Công tác phòng dịch được nhà trường và mỗi lớp thực hiện nghiêm. Giờ thực hành, thí nghiệm thực hiện giãn cách, chia nhóm để không tập trung đông, em rất phấn khởi khi được thực hành ngành nghề của mình. Sau một thời gian không được đến trường, giờ em và các bạn hiện nỗ lực tập trung học ngày, học đêm để nắm bắt kịp chương trình học. Hy vọng dịch bệnh được kiểm soát để em hoàn thành chương trình học đúng tiến độ”.

ANH KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn thanh niên Công an tỉnh sôi nổi tháng thanh niên
Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2022 và thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú trọng dạy thực hành tại các trường đại học, cao đẳng