Theo dõi trên

Chung tay chăm lo học sinh nghèo trước thềm năm học mới

14/08/2023, 06:06

Năm học mới 2023 - 2024 sắp đến gần, thời điểm này các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hết lòng quan tâm, chung sức giúp đỡ các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường.

Giữa tháng 8, các hoạt động tiếp sức cho em đến trường được nhiều địa phương, đơn vị triển khai thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Theo đó, nhiều suất học bổng, phần quà hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được trao tận tay các em. Đơn cử, cuối tuần qua Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng 1.990 bộ sách giáo khoa (SGK) các lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11 theo chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 398 triệu đồng và tặng Tủ sách giáo khoa dùng chung cho các trường tiểu học tỉnh Bình Thuận trị giá 422 triệu đồng.

47e11133-1483-4e51-b4ef-6264905c83fb.jpeg
NXBGDVN tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo tỉnh Bình Thuận

Trước đó, trong tháng 6/2023, NXBGDVN cũng đã thực hiện chương trình tặng 330 bộ SGK theo chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 trị giá hơn 62 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đảo Phú Quý và tặng 114 bộ thiết bị giáo dục trị giá 18,7 triệu đồng cho thư viện các trường tiểu học huyện đảo Phú Quý. Chương trình tặng SGK cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được NXBGDVN quan tâm thực hiện trong nhiều năm qua với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các em học sinh và nhà trường, giúp các em có thêm những cuốn tài liệu học tập đẹp về hình thức, hấp dẫn về nội dung và thực sự mang tinh thần đổi mới như Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đặt ra. Tiếp nhận nguồn sách hỗ trợ này, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát danh sách học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ SGK để kịp thời trao đến tận tay cho các em đảm bảo có đủ SGK để học tập trong năm học mới.

2c0df9c0-7757-47f1-aa15-91da69ff270b.jpeg
Học sinh nghèo xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) được tặng xe đạp

Cùng với đó, mới đây Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao cho Hội Khuyến học tỉnh 1.500 tập vở trắng, 500 cây viết và 100 bộ dụng cụ học tập để trao tặng học sinh khó khăn hai xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong và xã Phan Điền, huyện Bắc Bình. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng 35 xe đạp và 5.500 tập vở trắng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam với tổng kinh phí khoảng 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đang được các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đến trường. Theo đó, chỉ tiêu phấn đấu vận động quỹ cấp tỉnh năm 2023 đạt 4 tỷ đồng (tiền mặt vào tài khoản quỹ) theo tinh thần tự nguyện, tự giác. Với nguồn quỹ vận động được sẽ cấp học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, cấp tiểu học được hỗ trợ mức học bổng 1 triệu đồng/năm, THCS 2 triệu đồng/năm, THPT 4 triệu đồng/năm, sinh viên khá 7 triệu đồng/năm, sinh viên giỏi 10 triệu đồng/năm, sinh viên xuất sắc 12 triệu đồng/năm. Những suất học bổng, phần quà ý nghĩa này phần nào san sẻ bớt gánh nặng lo toan trong năm học mới của các gia đình nghèo.

Có thể thấy, các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo đã được các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh khởi động từ khá sớm nhằm giúp các em có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2023-2024. Việc làm thiết thực, ý nghĩa này không chỉ góp phần phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” mà còn tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn yên tâm bước vào năm học mới.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
BTO-Sáng 6/11, nhân dịp khai trương văn phòng đại diện khu vực tại thị trấn chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bảo Việt nhân thọ Bình Thuận đã trao tặng 10 chiếc xe đạp (tổng trị giá hơn 20 triệu đồng) cho 10 học sinh của các trường: THCS Bắc Bình 3, THCS Phan Hòa, THCS Phan Hiệp, THCS Chợ Lầu có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa trường học từ 3 - 6 cây số.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay chăm lo học sinh nghèo trước thềm năm học mới