Theo dõi trên

Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" tại 3 xã biển Hàm Tân

14/06/2022, 16:18

BTO - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thắng, Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Tân tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn".

Chương trình đã trao tặng 72 áo phao đa năng, 50 suất quà, 75 bộ đồng phục học sinh cho bà con các xã khu vực biên giới biển và học sinh Trường tiểu học Tân Thắng 1, huyện Hàm Tân.

Đồn Biên phòng Tân Thắng (Hàm Tân) đã hướng dẫn cho bà con ngư dân về cách dùng bộ áo phao cứu sinh đa năng được trao tặng khi gặp sự cố trên biển. Hướng dẫn ngư dân về cách sơ cấp cứu khi bị tai nạn; tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo; các quy định trong khai thác hải sản trên biển, đặc biệt là việc không vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp...

Việc trao tặng áo phao cứu sinh, quà cho các ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn giúp ngư dân phòng tránh thiên tai, sự cố trên biển, giảm nhẹ rủi ro, yên tâm bám biển, góp phần tham gia gìn giữ biển đảo quê hương. Những phần quà dành cho các em học sinh nghèo có ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên để các em vươn lên trong học tập.

NGỌC PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo
BTO-Sáng 30/5, tại khu neo đậu tránh trú bão Phú Hài (TP. Phan Thiết), Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã về thăm và trao tặng phao cứu sinh đa năng, túi sơ cấp cứu và cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" tại 3 xã biển Hàm Tân