Theo dõi trên

Cô Năm khu phố

29/09/2022, 15:34 - Lượt đọc: 582

BTO - Tìm đến Khu phố Thanh Giang 1, thị trấn Phan Rí Cửa, đang loay hoay rà soát số liệu dân số thì có người dân đến nhờ hướng dẫn làm hồ sơ thủ tục, vừa thấy chúng tôi, lập tức cô Năm nở một nụ cười đôn hậu, dễ mến.

Với thái độ niềm nở, nhiệt tình, luôn bám sát địa bàn để kịp thời nắm bắt, giải đáp, giúp đỡ người dân , cô Đỗ Thị Năm – Phó khu phố Thanh Giang 1 được người dân trìu mến gọi với cái tên Cô Năm khu phố. Ông Huỳnh Đức Minh – Bí thư chi bộ khu phố Thanh Giang 1 cho biết: Dù lớn tuổi nhưng ở cô Đỗ Thị Năm vẫn toát lên sự nhiệt huyết, luôn năng nổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

sequence-02.00_00_11_14.still001.jpg

53 tuổi nhưng có gần 20 năm gắn liền với công tác khu phố, cô Đỗ Thị Năm ngoài phụ trách an sinh xã hội còn kiêm nhiệm chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố, cộng tác viên dân số và kế hoạch hoá gia đình, tổ tiết kiệm vay vốn, vệ sinh môi trường... Ngoài ra cô còn nằm trong ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phan Rí Cửa. Một lúc làm nhiều việc nhưng việc nào cô cũng làm đến nơi, đến chốn.

Khu phố Thanh Giang 1 với 787 hộ, hơn 4.500 nhân khẩu là một trong những khu phố đông dân nhất thị trấn Phan Rí Cửa. Địa bàn rộng, đông dân là một trong những khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ của trên giao. Tuy nhiên nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết của ban điều hành khu phố, tinh thần trách nhiệm, năng nổ trong công việc nên hàng năm khu phố đều thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên giao. Nhiều năm liền khu phố đều đạt chuẩn khu phố văn hóa, tiến tới được huyện công nhận đạt chuẩn văn hóa lần đầu vào năm 2016, được địa phương tặng giấy khen tập thể đạt thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, trong phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”...

Chia sẻ với chúng tôi, cô Năm cho biết bản thân chỉ có một suy nghĩ là giúp cho dân, làm cho địa phương mình sinh sống ngày càng tốt đẹp hơn nên dù khó khăn đến đâu cũng phải vượt qua. Như trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, cô Năm không ngại khó khăn cùng với ban điều hành khu phố đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền, vận động người dân đi test cũng như tiêm vắc xin phòng bệnh. Rà soát, lập danh sách người dân trên địa bàn nhận gạo hỗ trợ của Chính phủ cũng như các chính sách hỗ trợ của huyện, thị trấn một cách rõ ràng, minh bạch, đúng đối tượng. Không chỉ tham gia công tác xã hội, chồng mất sớm, một mình cô nuôi 3 người con học hành đến nơi đến chốn. Động lực để cô cố gắng hơn nữa trong công việc là mong mỏi 3 người con của mình lấy đó làm gương, để mà sống tốt, giúp ích cho xã hội.

PHI HẢI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thích ứng với biến đổi khí hậu cực đoan
Bình Thuận là một trong những tỉnh ở khu vực miền Trung và Tây nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề của các hiện tượng thời tiết, khí hậu cực đoan, trong đó bão, lũ lụt và hạn hán thường xuyên và nguy hiểm nhất.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô Năm khu phố