Theo dõi trên

Công an Đức Linh khuyến cáo biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn dịp tết

01/02/2024, 05:28

Thượng tá Ung Chiêu Thành – Trưởng Công an huyện Đức Linh vừa có thư gửi đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và Nhân dân trên địa bàn huyện về biện pháp phòng chống các loại tội phạm dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, nhằm tạo môi trường an toàn, lành mạnh và bình yên vui xuân, đón tết, Công an huyện Đức Linh đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, Nhân dân cần quản lý tài sản cẩn thận, luôn có người trông coi, gia cố hàng rào, khóa cửa; khuyến khích lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự, hệ thống báo chống trộm. Các loại xe mô tô, xe gắn máy nên cất giữ cẩn thận, có khóa an toàn hoặc phải có người trông giữ, có điều kiện thì nên lắp đặt thiết bị chống trộm, định vị.

cstg-kiem-tra-nong-do-con3.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an huyện Đức Linh kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Khi ra ngoài đường hoặc đến nơi công cộng cần chú ý bảo quản tài sản như: tiền, nữ trang, điện thoại, túi xách... để phòng tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản. Không tham gia các trò chơi trúng thưởng, vay tiền qua mạng internet; cảnh giác với các trường hợp gọi điện thoại, nhắn tin giả danh lực lượng Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, cán bộ Nhà nước,... yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Không sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo nổ, hàng cầm, hàng giả... Tránh xa các tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, cờ bạc) dưới mọi hình thức. Chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông đường bộ; tuyệt đối không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia, thức uống có cồn; chạy đúng tốc độ, phần đường, làn đường quy định, chỉ dẫn vạch kẻ đường, chấp hành nghiêm hiệu lệnh, tín hiệu giao thông.

Thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, thận trọng trong sử dụng thiết bị điện, bếp lửa... để phòng cháy nổ. Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong dịp tết cần có phương án xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Phát huy vai trò, trách nhiệm của công dân, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Mọi thông tin về an ninh, trật tự kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Công an huyện qua số điện thoại: 02523.882.113 để kịp thời xử lý.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lực lượng nòng cốt cơ sở: Đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ giữ gìn ANTT
Những năm qua, an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện Tánh Linh luôn được giữ vững, ổn định. Đạt được kết quả trên có nhiều nguyên nhân, song không thể không nhắc đến những đóng góp tích cực của lực lượng công an viên thôn, bảo vệ dân phố, đội dân phòng…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Đức Linh khuyến cáo biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn dịp tết