Theo dõi trên

Công an huyện Tuy Phong: Nhiều kết quả nổi bật trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

03/08/2023, 05:40

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Công an huyện Tuy Phong đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ và đạt được những kết quả ban đầu đáng khích lệ.

Ngay sau khi Công an tỉnh phát lệnh triển khai cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm vào sáng ngày 14/7, Công an huyện Tuy Phong đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra cơ bản để sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng khả nghi. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ được giao chỉ tiêu và địa bàn phụ trách, gắn trách nhiệm với từng người, từng lãnh đạo, cán bộ. Lãnh đạo Công an huyện cũng yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn. Bên cạnh đó, Công an huyện Tuy Phong đã đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, trong đó tập trung các địa bàn ven biển, trọng điểm; chú trọng tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trên các phương tiện truyền thông, các nền tảng công nghệ số, các trang mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước về an ninh trật tự; tăng cường quản lý cư trú; quản lý xuất, nhập cảnh; quản lý hoạt động của người nước ngoài, các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

untitled-1.jpg
Tang vật một vụ án liên quan đến ma túy được Công an huyện Tuy Phong triệt phá trong đợt cao điểm.

Công an huyện thường xuyên phối hợp với công an xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tố giác tội phạm nói chung và tội phạm tệ nạn ma túy nói riêng. Công an huyện Tuy Phong đã phối hợp với các ngành chức năng của huyện xác định địa bàn trọng điểm cần tập trung đấu tranh. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong công tác đấu tranh với tội phạm. Đồng thời chỉ ra những thuận lợi, tồn tại và hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để tập trung nguồn lực phân công nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để khắc phục.

Công an huyện Tuy Phong cũng đẩy mạnh phối hợp với các ngành chức năng, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các xã, phường đánh giá hiệu quả hoạt động của các mô hình “tự quản, tự phòng” về ANTT để kịp thời đổi mới cách thức hoạt động cho phù hợp với tình hình hiện tại. Việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong đó xác định các vấn đề phát sinh, nổi cộm về an ninh trật tự để kịp thời có biện pháp xử lý của Công an huyện Tuy Phong đã mang lại những hiệu quả tích cực trong đấu tranh với các loại tội phạm. Từ đó cũng thu hút sự chung tay của người dân trong đấu tranh với các loại tội phạm.

Từ khi triển khai cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm đến nay, Công an huyện Tuy Phong đã tổ chức lực lượng đấu tranh, triệt phá tổng cộng 21 vụ với 25 đối tượng liên quan. Công an huyện đã khởi tố điều tra 23 vụ với 28 bị can. Trong đó thị trấn Phan Rí Cửa bắt 9 vụ/9đối tượng, thị trấn Liên Hương bắt 3 vụ/4 đối tượng; Chí Công bắt 7 vụ/7 đối tượng; Phước Thể bắt 1 vụ/2 đối tượng; Phong Phú bắt 1 vụ/1 đối tượng). Lực lượng công an đã thu số tang vật gồm: 2,0245g Heroine; 1,7825g Methamphetamine; 2,6666g Ketamine; 0,7969g MDMA.

Trong thời gian còn lại của đợt cao điểm, Công an huyện Tuy Phong tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm, phân tích, dự báo chính xác tình hình, tập trung tham mưu, chỉ đạo giải quyết tốt các vấn đề an ninh trật tự, xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm hỏi, động viên hai gia đình chính sách huyện Tuy Phong
Kỷ niệm năm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), bà Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm 2 gia đình chính sách tại huyện Tuy Phong,l vào chiều nay (26/7). Cùng đi thăm có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Dân, Bí thư Huyện ủy Tuy Phong; lãnh đạo hai xã Vĩnh Hảo, Bình Thạnh.
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Tuy Phong: Nhiều kết quả nổi bật trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm