Theo dõi trên

Công an phường Phú Thủy: Cảnh báo người dân thủ đoạn lừa đảo mới

15/08/2017, 08:38 - Lượt đọc: 918

BT- Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn hoạt động mới, nếu không để ý người dân rất dễ “dính bẫy” .

Vào lúc 9 giờ ngày 19/6/2017, bà T.T.Q (KP 10 – P.Phú Thủy) nhận được số điện thoại lạ gọi vào di động của bà và tự xưng là trung tá công an (không xưng tên). Người đàn ông này nói đang điều tra vụ án ma túy lớn mà bà Q. có liên quan. Đối tượng này cho biết bà Q. có tài khoản hơn 3 tỷ đồng tại Ngân hàng Sacombank chi nhánh Hà Nội và yêu cầu bà hợp tác điều tra nếu không sẽ bị bắt giam 2 tháng. Đối tượng hỏi số tài khoản ngân hàng của bà Q. là bao nhiêu? Do quá sợ hãi, bà Q. khai thật mình gửi 50 triệu đồng ở Ngân hàng Đông Á, 70 triệu đồng ở Ngân hàng Sacombank. Đối tượng yêu cầu bà Q. phải rút hết tiền và chuyển khoản cho một người ở Quảng Ninh để hợp tác điều tra. Cứ tưởng mình dính líu vào đường dây ma túy nào đó, bà Q. răm rắp nghe theo lời của người đàn ông lạ mặt, chuyển toàn bộ số tiền của mình vào số tài khoản mà đối tượng yêu cầu. Sau khi chuyển tiền, bà Q. liên lạc lại nhưng điện thoại đã ngoài vùng phủ sóng. Nghi ngờ bị lừa, bà đã trình báo cơ quan công an ngay sau đó.

Trường hợp thứ 2 là bà V.T.T (KP 4 - Phú Thủy), cũng rơi vào “kịch bản” tương tự. Đối tượng cũng tự xưng là Trung tá công an và đe dọa bà T. dính vào đường dây ma túy nào đó, yêu cầu phải hợp tác điều tra nếu không sẽ bị bắt giam. Do thiếu hiểu biết về pháp luật và sợ bị “tù oan”, toàn bộ số tiền dành dụm trong tài khoản của mình cũng được bà T. “biếu không” cho bọn lừa đảo. Theo cơ quan chức năng trong 6 tháng, có 3 nạn nhân trên địa bàn TP. Phan Thiết bị lừa cùng thủ đoạn tương tự với số tiền gần 2 tỷ đồng, trong đó phường Phú Thủy có 2 nạn nhân. Do đó, Công an phường Phú Thủy đã phát thông báo rộng rãi đến các hộ dân, cán bộ phường biết và nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bọn tội phạm lợi dụng để chiếm đoạt tài sản, kịp thời báo ngay cho Công an phường nếu có xảy ra phương thức thủ đoạn tương tự, hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật khác.

HỒ MÂY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an phường Phú Thủy: Cảnh báo người dân thủ đoạn lừa đảo mới