Theo dõi trên

Công an tỉnh triển khai kiểm tra nồng độ cồn lưu động tại TP. Phan Thiết

23/10/2023, 09:19

Trong đợt kiểm tra này, Tổ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đã tổ chức kiểm tra di động ở nhiều tuyến đường khác nhau để hạn chế tình trạng người vi phạm “né” vị trí kiểm tra nồng độ cồn.

Tối ngày 22/10, Tổ chuyên đề kiểm tra “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn” của Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP. Phan Thiết triển khai kiểm tra trên địa bàn TP. Phan Thiết.

14.jpg
9.jpg
Kiểm tra nồng độ cồn tại vòng xoay Viettel

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Bình Thuận, công tác  kiểm tra đã được các lực lượng triển khai nhanh chóng, bài bản, đúng theo quy định của ngành. Tất cả các phương tiện khi dừng kiểm tra đều được ghi vào sổ. Điều này nhằm hạn chế các sai sót cũng như đánh giá được mức độ chấp hành của người dân trong việc thực hiện quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Quá trình triển khai đo nồng độ cồn cũng như lập biên bản các trường hợp vi phạm đều được ghi hình và giám sát của cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân.

18.jpg
16.jpg
Kiểm tra nồng độ cồn trên đường Lê Duẫn

Đặc biệt, sau một khoảng thời gian triển khai kiểm tra nồng độ cồn, ma túy tại vòng xoay Viettel, một số người đi đường đã phát hiện tổ kiểm tra và báo cho nhau, tìm cách "né" vị trí Tổ công tác đang làm việc. Phát hiện điều này, Tổ chuyên đề đã thay đổi địa điểm kiểm tra qua đường Lê Duẫn. Tại đây, Tổ kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Trên thực tế, tình trạng người dân báo vị trí Tổ kiểm tra chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy thông qua các thiết bị di động đã xuất hiện được một thời gian. Điều này đã gây khó khăn  cho các tổ kiểm tra nồng độ cồn. Vì vậy, việc thực hiện kiểm tra lưu động, di chuyển nhiều vị trí trong một buổi kiểm tra đã phát huy hiệu quả, hạn chế tình trạng người vi phạm “né” điểm kiểm tra. Sau một buổi kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện, lập biên bản hơn 15 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong số này có cả những người vi phạm là phụ nữ.

11(1).jpg
Tất cả các phương tiện khi dừng đều được ghi chép cẩn thận
6.jpg
Quá trình đo nồng độ cồn...
15(1).jpg
và lập biên bản các trường hợp vi phạm đều được cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân giám sát chặt chẽ.

Từ ngày 9/10/2023 đến ngày 20/11/2023, Công an tỉnh sẽ triển khai Kế hoạch Phối hợp thực hiện xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn”. Trong thời gian này, Tổ công tác của Công an tỉnh (gồm: Lực lượng Cảnh sát giao thông, cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân và lực lượng Cảnh sát cơ động) sẽ phối hợp với Công an các địa phương trực tiếp thực hiện việc kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm nồng độ cồn và bàn giao cho Công an các địa phương xử lý theo thẩm quyền. Tổ công tác sẽ trang bị đầy đủ sổ sách, biểu mẫu theo quy định, cùng các phương tiện, trang thiết bị… để thực hiện nhiệm vụ.

07.jpg
22.jpg
Trong đợt kiểm tra này, Tổ công tác đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trong đó có cả phụ nữ

Khi phát hiện các trường hợp vi phạm, Công an các địa phương phải tổ chức xác minh có phải là cán bộ, đảng viên hay không để gửi thông báo đến cơ quan, tổ chức nơi cán bộ, đảng viên công tác, sinh hoạt. Với các trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, nếu có các hành vi, lời nói không đúng mực, lăng mạ, xúc phạm cán bộ thì báo cáo đề xuất cấp trên chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý, giải quyết; nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật để có tính răn đe.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
 Công an tỉnh triển khai Tổ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại các địa phương
Với những trường hợp vi phạm, Công an các địa phương phải tổ chức xác minh có phải là cán bộ, đảng viên hay không để gửi thông báo đến cơ quan, tổ chức nơi cán bộ, đảng viên công tác, sinh hoạt.

(3) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh triển khai kiểm tra nồng độ cồn lưu động tại TP. Phan Thiết