Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết kêu gọi người dân cảnh giác, phòng ngừa tội phạm dịp tết

11/01/2024, 05:22

Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP. Phan Thiết vừa gửi thư kêu gọi nhân dân trên địa bàn thành phố nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công an TP. Phan Thiết đang triển khai thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, Công an TP. Phan Thiết sẽ huy động tối đa lực lượng, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh với các loại tội phạm để bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ cho nhân dân vui xuân, đón tết bình yên, hạnh phúc.

9.jpg

Để đảm bảo cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn, vui vẻ và hạnh phúc, phối hợp cùng lực lượng công an đấu tranh với các loại tội phạm, Công an TP. Phan Thiết kêu gọi nhân dân trên địa bàn thực hiện một số nội dung như: Không sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, các loại pháo trái phép...; kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo nổ cho cơ quan chức năng để xử lý. Không tổ chức, không tham gia hoạt động cờ bạc, mại dâm, ma túy và các hoạt động mê tín dị đoan dưới mọi hình thức. Không tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự; không tham gia các trò chơi trúng thưởng, vay tiền qua mạng xã hội; không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mã OTP... và tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng dưới bất kỳ hình thức nào. Không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia; nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Công an TP. Phan Thiết cũng kêu gọi người dân chủ động trang bị camera an ninh hoặc chuông báo chống trộm trong khuôn viên nhà và các biện pháp bảo quản tài sản trong nhà, khóa cổng rào, cửa nhà và khóa xe cẩn thận trước khi đi ngủ. Chủ động trang bị các thiết bị và bình chữa cháy tại nhà; thận trọng trong việc sử dụng điện, sử dụng bếp gas, nhang, đèn... và thường xuyên kiểm tra các thiết bị có nguồn điện để phòng cháy, nổ xảy ra.

Mọi thông tin về an ninh, trật tự kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Công an thành phố, số điện thoại 0252.3828.113 để kịp thời xử lý.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2024
Sáng nay (15/12), Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội TP. Phan Thiết đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết kêu gọi người dân cảnh giác, phòng ngừa tội phạm dịp tết