Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị cần có giải pháp giảm giá điện

10/05/2023, 14:34

BTO-Sáng 10/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Hàm Mỹ, Hàm Kiệm, Hàm Cường (Hàm Thuận Nam) trước kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV. Tham dự cuộc tiếp xúc cử tri có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Dương Văn An; Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Phạm Thị Hồng Yến và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.

img_3702.11.jpg
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Hàm Thuận Nam

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Phạm Thị Hồng Yến đã thông tin với cử tri về thời gian, nội dung của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, đồng thời báo cáo ý kiến trả lời của UBND tỉnh và bộ, ngành Trung ương về những kiến nghị của cử tri ở các kỳ TXCT trước. Trong đó có các nội dung liên quan về công tác tăng cường giám sát, kiểm tra các dự án tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 1, Hàm Kiệm 2; giải pháp bình ổn giá xăng, dầu, vật tư, phân bón… để nông dân, ngư dân sản xuất có lãi, thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống; công tác quản lý tài nguyên khoáng sản của tỉnh.

Đông đảo cử tri có mặt tại buổi TXCT bày tỏ sự tin tưởng đối với các ĐBQH tỉnh. Tại kỳ họp lần này, cử tri tại 3 xã bày tỏ những kiến nghị, phản ánh liên quan đến việc giá điện tăng cao trong khi tình hình vật giá không ngừng tăng cao như hiện nay đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân và đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét có chính sách giảm giá điện.

Liên quan đến quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng, hành nghề y dược chưa cấp phép và không đúng sự thật đang tràn lan trên các trang mạng xã hội, gây nhiễu loạn thông tin khiến không ít người lớn tuổi đã “tiền mất, tật mang”. Cử tri mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông có cơ chế quản lý, xử phạt nặng để đẩy lùi và ngăn chặn những quảng cáo trên. Ngoài ra, tại các cơ sở y tế phải đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, tạo điều kiện nâng cao tay nghề chăm sóc bệnh nhân. Cử tri cũng cho rằng, cần giảm độ tuổi cho người cao tuổi không có chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng trợ cấp từ 80 tuổi xuống 70 tuổi và có sự hỗ trợ phù hợp cho nhóm đối tượng này…

img_3697.jpg
Cử tri xã Hàm Mỹ, Hàm Kiệm, Hàm Cường lắng nghe các nội dung trả lời của đại biểu Quốc hội tỉnh

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Dương Văn An thông tin: Chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó đã nâng mức chuẩn trợ cấp xã hội hàng tháng và mở rộng thêm là người cao tuổi từ 75 - 80 tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo đang sống tại các địa bàn xã, thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đặc biệt khó khăn. Việc mở rộng đối tượng hưởng trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi là cố gắng lớn của Chính phủ trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn. Thêm nữa tuổi thọ trung bình của Việt Nam hiện ngày càng cao... Tuy nhiên trên cơ sở kiến nghị của cử tri, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổng hợp ý kiến, báo cáo, nghiên cứu đề xuất sửa đổi Luật Người cao tuổi hoặc các nghị định cho phù hợp.

Liên quan đến thu hút lấp đầy diện tích đất công nghiệp cho thuê trong các khu công nghiệp trên địa bàn Hàm Thuận Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tin tưởng khi có cao tốc, các nhà đầu tư sẽ về Bình Thuận nhiều hơn. Sau giai đoạn 2025 – 2030 với hiệu ứng lan tỏa kết nối hạ tầng và tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, sẽ có nhiều doanh nghiệp vào thuê đất làm các nhà máy…

Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. Đồng thời mong muốn cử tri các địa phương tiếp tục quan tâm theo dõi góp ý cho hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh để đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Tiến Lợi
BTO-Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tinh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết vào chiều 24/11.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị cần có giải pháp giảm giá điện