Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị vấn đề dân sinh bức thiết

09/12/2023, 10:23

BTO-Chiều 8/12, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri của 2 phường gồm phường Đức Thắng và Đức Nghĩa (Phan Thiết) sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

cu-tri-dt-dn-1.jpg
Cử tri phường Đức Thắng, phường Đức Nghĩa

Tại hội nghị, cử tri phản ánh dạy môn tích hợp trong trường học là không phù hợp. Và cũng cần xem lại phương pháp dạy học của các trường công lập hiện nay. Trong khi đó, học sinh các trường dân lập không học thêm nhưng vẫn có tỷ lệ đậu đại học cao. Với ngành y tế, các bác sĩ có học hàm học vị giáo sư, tiến sĩ, chuyên khoa II hiện nay được bổ nhiệm vị trí khá cao như phó giám đốc, giám đốc… không còn thời gian gần dân để tham gia khám chữa bệnh hàng ngày. Thêm vào đó, ngành y tế cần phải cải thiện tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế để đáp ứng tốt nhu cầu điều trị.

cu-tri-dt-dn.jpg
Cử tri phản ánh

Đồng thời, cử tri mong muốn mở rộng trường cai nghiện là cần thiết. Bởi số người cai nghiện ma túy ở cộng đồng cao, nhưng không hiệu quả và vẫn đi ngoài đường. Cùng với đó, có giải pháp với tình trạng ăn nhậu ở vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông. Sau khi uống quá chén, những người trong cuộc nhậu đánh chửi nhau gây mất đoàn kết tình làng nghĩa xóm, gây rối an ninh trật tự. Liên quan đến việc xử phạt nồng độ cồn khi tham gia giao thông, cử tri đề nghị Quốc hội xem xét có quy định chỉ số nồng độ cồn trong máu, hơi thở ở ngưỡng nào thì được phép điều khiển phương tiện giao thông, ngưỡng nào không được phép.

nguyn-huu-thong-lang-nghe.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận

Với nội dung thuộc thẩm quyền cấp xã, thành phố, đại diện sở ngành phân tích, giải trình cụ thể từng nội dung. Riêng vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, đại biểu Nguyễn Hữu Thông ghi nhận, tổng hợp trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Cử tri thị trấn Phan Rí Cửa:
Cần có chính sách bảo vệ nguồn lợi thủy sản để khai thác bền vững
Chiều ngày 5/12, ông Lê Quang Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội và bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận khóa XV tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phan Rí Cửa - huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị vấn đề dân sinh bức thiết