Theo dõi trên

Cử tri mong muốn Quốc hội lắng nghe ý kiến từ nhiều kênh khác nhau để mang lại quyền lợi tối đa cho người dân

29/06/2023, 09:09

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm bà Trần Hồng Nguyên và ông Đặng Hồng Sỹ vừa có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Đông Hà và Trà Tân, huyện Đức Linh.

txct.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
txct2.jpg
ĐBQH Trần Hồng Nguyên thông báo kết quả kỳ họp tới cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, sau 23 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm với nhiều đổi mới, sáng tạo, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Cụ thể, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã thông qua 8 luật và 17 nghị quyết. Quốc hội đã dành nhiều thời gian thảo luận các báo cáo, tờ trình của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội; trên cơ sở đó yêu cầu Chính phủ, các cơ quan hữu quan, các cấp, ngành tiếp tục triển khai đồng bộ, kịp thời, toàn diện các chủ trương nhiệm vụ, giải pháp theo các mục tiêu đã được Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ đề ra.

Trong không khí dân chủ, cử tri 2 địa phương đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV cũng như những nỗ lực, cố gắng, tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân của các ĐBQH nói chung và Đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng.

txct4.jpg
Cử tri kiến nghị

Cử tri kiến nghị, từ đầu tháng 7, mức lương cơ bản tăng lên, sẽ phần nào giảm khó khăn cho nhiều người kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay. Đi đôi với tăng lương thì việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cũng sẽ được điều chỉnh. Tuy nhiên đối với những người không hưởng lương mà mức đóng bảo hiểm tăng là chưa phù hợp. Ngoài ra, hiện nay Luật Đất đai đang được Quốc hội đưa ra dự thảo lấy ý kiến. Cử tri mong muốn Quốc hội lắng nghe ý kiến từ nhiều kênh khác nhau, để kịp thời sửa đổi, ban hành với mục tiêu cuối cùng, đó là đơn giản hóa thủ tục, mang lại quyền lợi tối đa cho người dân.

Liên quan đến việc trả tiền trợ cấp xã hội bằng hình thức chuyển khoản, cử tri cho biết đây là phương án chưa khả thi, vì các trụ ATM cách khá xa khu dân cư. Về chính sách, đối với những người làm trưởng thôn, khu phố, Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu, xem xét có cơ chế để khuyến khích họ thực hiện tốt nhiệm vụ. Tăng cường hơn nữa công tác giám sát, phòng, chống tham nhũng, nhất là lĩnh vực xây dựng, tài nguyên môi trường.

txct3.jpg
ĐBQH Đặng Hồng Sỹ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Đặng Hồng Sỹ giải thích thêm vấn đề chi trả tiền trợ cấp qua thẻ ATM. Qua đó khẳng định, đây là việc làm đúng đắn của Chính phủ nhằm hướng đến một nền kinh tế không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, Đại biểu Quốc hội cũng cho rằng trên thực tế tùy theo yêu cầu của người dân, sẽ được chi trả theo hình thức phù hợp với mong muốn. Về tội phạm tham nhũng mà cử tri đề nghị cần xử lý nghiêm khắc, triệt để hơn nữa, ông Đặng Hồng Sỹ cho biết, quan điểm của Nhà nước ta là chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ, vì vậy cử tri yên tâm vào đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng, pháp luật nghiêm minh của Nhà nước. Với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của các Bộ, ngành Trung ương, đoàn sẽ ghi nhận, tổng hợp để chuyển lên tại các kỳ họp Quốc hội tới.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh
BTO-Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV, sáng nay 27/6, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Thông –Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường Đức Long, Lạc Đạo (TP. Phan Thiết).
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri mong muốn Quốc hội lắng nghe ý kiến từ nhiều kênh khác nhau để mang lại quyền lợi tối đa cho người dân