Theo dõi trên

Cử tri phấn khởi trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

06/12/2023, 16:40

BTO-Trong phiên khai mạc sáng 6/12, kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa XI, bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã báo cáo ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp.

Cử tri tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Nhà nước

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh cho biết: Cử tri và nhân dân trong tỉnh vui mừng về kết quả và ý nghĩa rất quan trọng của Hội nghị Trung ương 8, khóa XIII của Đảng. Đồng thời, nhận thấy Trung ương Đảng đã kịp thời chỉ đạo toàn diện các vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; kinh tế dần được phục hồi phát triển, an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, đời sống của nhân dân ổn định và từng bước được cải thiện, nhân dân trong tỉnh tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của Nhà nước.

Cử tri và nhân dân rất phấn khởi khi Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia năm 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, là cơ hội để quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút các nhà đầu tư lớn. Đồng thời, vui mừng khi tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo chính thức khánh thành đi vào hoạt động; Dự án Hồ chứa nước Ka Pét, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng được Quốc hội thông qua; dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ và việc xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2 được Chính phủ chấp thuận… đã tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên cả 3 trụ cột chính “Công nghiệp - Du lịch - Nông nghiệp”.

Cùng với đó, cử tri và nhân dân đánh giá cao hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng đổi mới, phát huy dân chủ, nâng cao chất lượng. Các kỳ họp của HĐND tỉnh đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân được cử tri và Nhân dân toàn tỉnh quan tâm theo dõi, đồng thuận cao. Đặc biệt, các cơ quan Nhà nước trong tỉnh ngày càng quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp trong mọi hoạt động, phát huy dân chủ, quan tâm giải quyết những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân. UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết có hiệu quả các kiến nghị sau giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể các cấp trong tỉnh.

c-linh.jpg
Bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tại kỳ họp

Cử tri kiến nghị trên các lĩnh vực

Về những ý kiến, kiến nghị đến kỳ họp, cử tri mong muốn tỉnh quan tâm chỉ đạo hỗ trợ, đầu tư phát triển kinh tế tư nhân, kinh tế hộ gia đình và kinh tế Hợp tác xã để việc chuyển đổi nông nghiệp xanh, nông nghiệp sạch có hướng đi mới bền vững, đạt hiệu quả. Các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh khảo sát, xây dựng các kênh tiếp nước, kênh thoát lũ, các công trình thủy lợi thi công trên các cánh đồng... hiện nay gây ngập úng cục bộ hoặc thi công chưa đảm bảo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất. Tỉnh quan tâm xây dựng kè biển, các tuyến đường ven biển để chống sạt lở, thuận lợi trong lưu thông và tạo mỹ quan nhằm kết nối du lịch toàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

 Hiện nay tình trạng cán bộ công chức cấp xã, nhất là cán bộ không chuyên trách xin nghỉ việc có chiều hướng gia tăng do mức lương chưa đáp ứng được cuộc sống trong khi công việc ở cơ sở rất nhiều. Cử tri kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm có những giải pháp thiết thực như đào tạo, bồi dưỡng, tăng chế độ bồi dưỡng trách nhiệm, tăng lương, tăng phụ cấp, công tác phí… để họ yên tâm công tác, phục vụ nhân dân. Liên quan đến việc thu học phí với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2023 - 2024 và năm học 2024 - 2025, cử tri mong muốn tỉnh xem xét quy định phù hợp trường hợp con em dân tộc thiểu số và nông thôn đang theo học tại trường THPT thuộc thị trấn, để đảm bảo số lượng học sinh theo học, tránh tình trạng bỏ học giữa chừng.

cu-tri.jpg
Cử tri huyện Tuy Phong kiến nghị

 Trước tình trạng lừa đảo, tín dụng đen, huê hụi gây bức xúc trong nhân dân, đặc biệt là các vụ việc tại TP. Phan Thiết... Cử tri và nhân dân đề nghị Công an tỉnh, các địa phương có biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt trong phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm, xử lý nghiêm đối tượng phạm tội để đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tình trạng thanh thiếu niên vi phạm, lập băng nhóm “thanh toán” lẫn nhau gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

T.THUỶ - K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri kiến nghị tháo gỡ quy hoạch treo và xử lý nghiêm ô nhiễm môi trường
Chiều 5/12, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội cùng ông Nguyễn Hữu Thông, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội và bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh, tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri phấn khởi trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh