Theo dõi trên

Củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ kế hoạch hóa gia đình

07/03/2023, 05:57

Đó là kế hoạch góp phần thực hiện thành công chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 do Sở Y tế Bình Thuận vừa mới ban hành.

Theo đó, kế hoạch sẽ được triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, người thụ hưởng là nam, nữ trong độ tuổi sinh đẻ, chú trọng vị thành niên, thanh niên, người lao động tại khu công nghiệp, khu kinh tế; với mục tiêu bảo đảm đầy đủ, đa dạng, kịp thời, an toàn, thuận tiện, có chất lượng các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Xuyên suốt thời gian thực hiện kế hoạch này, ngành y tế tỉnh sẽ tổ chức tư vấn giới thiệu và cung ứng các sản phẩm phương tiện tránh thai (PTTT), hàng hóa chăm sóc sức khỏe sinh sản có chất lượng, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong giai đoạn hiện nay. Tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tư vấn sử dụng các chủng loại PTTT cho người cung ứng PTTT. Đẩy mạnh xã hội hóa các PTTT, dịch vụ KHHGĐ; huy động sự tham gia, đóng góp phương tiện, nguồn lực của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới cung cấp dịch vụ dân số toàn diện về quy mô, cơ cấu, chất lượng và phân bố dân số.

Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh sẽ tiếp tục củng cố mạng lưới các dịch vụ KHHGĐ; tăng cường kết nối, hợp tác với các cơ sở cung cấp dịch vụ ngoài công lập. Đổi mới phương thức cung cấp, đưa dịch vụ tới tận người sử dụng; thúc đẩy cung cấp dịch vụ qua mạng. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thúc đẩy cung cấp các dịch vụ PTTT ngày một đa dạng, chất lượng và nâng cao; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hiệu quả công tác Dân số - kế hoạch hóa gia đình ở một vùng biển
BTO- Phường Bình Tân, thị xã La Gi là một phường ven biển với hơn 80% người dân sống bằng nghề lao động biển, một bộ phận người dân còn có trình độ dân trí thấp. Thời gian trước đây, nhiều hộ gia đình còn có tư tưởng phải sinh con đông để giúp ba mẹ công việc làm biển, hay phải sinh con trai để có người nối dõi tông đường… Thế nhưng với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, nhận thức của nhiều người dân đã thay đổi rõ theo hướng tích cực.Tỷ lệ sinh con thứ 3 của các hộ gia đình ở phường giảm qua từng năm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ kế hoạch hóa gia đình