Theo dõi trên

Đã thấy mùa xuân về

17/01/2022, 06:29

BT- Lâu lắm rồi tôi mới thấy gió lạnh “bấc” Phan Thiết. Ở nơi xứ sở “nắng vàng, cát trắng” lúc nào cũng có gió biển lùa vào từng ngóc ngách căn nhà thì chuyện gió bấc ùa về như tô điểm thêm hương vị của cuộc sống. Ở Phan Thiết đã có mùa đông.

phan-thit.jpg.jpg
Một góc Phan Thiết nhìn từ trên cao. Ảnh: Ngọc Lân

Mà phải nói là mùa đông chỉ chớm nhè nhẹ như nụ hoa hồng chớm nở. Hoa hồng vốn tượng trưng cho tình yêu. Mà tình yêu thì muôn màu, thiên nhiên ưu đãi cho Phan Thiết có nhiều “người yêu”, có người yêu phong cảnh, có người yêu biển, ẩm thực, có người lại yêu cách sống “thân thiện” của người Phan Thiết… Thôi thì dù có yêu Phan Thiết ở góc độ nào thì vẫn là tình yêu đẹp?!.

Trong thời điểm khó khăn vì đại dịch Covid-19, mọi sự rất khó khăn, từ doanh nghiệp cho đến người nông dân phải chống dịch và phải lo kinh tế để không phải “đứt bữa”. Nói dân dã là phải lo “cơm áo gạo tiền”. Năm nay giá phân bón tăng cao, gấp đôi khiến nông dân làm lúa “chới với” chẳng còn lời lãi gì nhiều, dân trồng thanh long cuối năm bị “một vố” không xuất khẩu được sang Trung Quốc giá rớt tận đáy đến nỗi không muốn hái quả. Với người trồng cây mì thì cũng chẳng hơn dân làm lúa vì bệnh lá xoắn khiến nhiều ha hư hại… Trong mọi khó khăn dồn dập thì vẫn có những mảng sáng với dân Bình Thuận. Đó là giá cao su từ đầu năm 2021 đến nay vẫn giữ được mức cao ổn định, mủ cao su xuất khẩu suôn sẻ. Hạt hồ tiêu giá cũng tăng cao hơn mọi năm nên người dân phấn khởi phục hồi vườn tiêu, diện tích cây lúa chất lượng cao và làm lúa nếp xuất khẩu được mở rộng nên nông dân làm theo mô hình mới trồng các loại lúa chất lượng cao và nếp có lãi đôi phần…

Năm nay, nhiều công trình giao thông được Trung ương phê duyệt rót vốn, ví như công trình Hàm Kiệm – Tiến Thành, cầu Văn Thánh, Tân Minh – Sơn Mỹ… cộng thêm 2 công trình trọng điểm ĐT719 và ĐT719 B đang thi công hứa hẹn khơi thông vùng du lịch phía Nam tỉnh trở thành khu du lịch quốc gia không thua kém gì Mũi Né… Không thể kể hết những thành quả mà cả hệ thống chính trị Bình Thuận đã làm cho tỉnh nhà khi vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế để đạt “mục tiêu kép”. Chương trình hành động của tỉnh vẫn đang chạy thông suốt với niềm khát khao phục hồi kinh tế bền vững trong giai đoạn “bình thường mới”. Thành công bước đầu là hiện nay Bình Thuận đã ở vùng xanh và GDP tăng trưởng năm 2021 hơn 2,7% là điều đáng mừng. Xuân đã về, phố phường Phan Thiết và một số địa phương người dân đang chưng hoa dọc đường để bán cho mọi người chơi Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Những bông hoa tươi thắm báo hiệu một năm mới an lành, khởi sắc…

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình dị đón xuân
BT- 1. Ngày tết đang đến gần, nhưng năm nay không khí chuẩn bị của các gia đình có vẻ khá trầm lắng. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao chào xuân vừa được thông báo chuyển sang một hình thức mới phù hợp trong điều kiện, hoàn cảnh hiện nay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã thấy mùa xuân về