Theo dõi trên

Đại hội Phân hội Văn học tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2023-2028

28/06/2023, 08:00

Nhằm chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Thuận dự kiến vào cuối tháng 8/2023, Phân hội Văn học vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm và xây dựng phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Phân hội Văn học hiện nay có 106 hội viên, chiếm gần một nửa số hội viên của Hội VHNT tỉnh Bình Thuận. Trong 5 năm qua, với ý thức và trách nhiệm, các hội viên trong Phân hội đã không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, trau dồi nghề nghiệp, với tâm huyết và tài năng của mình đã sáng tác nên nhiều tác phẩm văn học, cùng các chuyên ngành khác làm đa dạng thêm các hoạt động của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị cũng như làm phong phú thêm đời sống tinh thần của công chúng yêu văn chương. Trong nhiệm kỳ, các tác giả Văn học Bình Thuận xuất bản 63 ấn phẩm gồm: 35 tập thơ; 20 tập truyện ngắn, tản văn, tạp bút; 4 tiểu thuyết; 3 tập biên khảo; 1 phê bình văn học. Cũng trong nhiệm kỳ qua, đã có 25 hội viên đạt các giải thưởng văn học từ tỉnh đến Trung ương. Trong một số cuộc thi văn học cấp khu vực và Trung ương, một số hội viên tạo được dấu ấn khi đạt được nhiều thứ hạng cao. Nhiều hội viên đã được nhận tài trợ sáng tác cũng như hỗ trợ sáng tạo của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, qua đó giúp các tác giả có điều kiện hoàn chỉnh và công bố tác phẩm.

Trong nhiệm kỳ tới, Phân hội Văn học tiếp tục đề ra nhiệm vụ xây dựng, củng cố Phân hội, phát triển hội viên đi đôi với nâng cao chất lượng sáng tác. Chú trọng quảng bá, giới thiệu tác phẩm đến rộng rãi công chúng nhằm đưa phong trào phát triển toàn diện.

VU TRẦM


(0) Bình luận
Bài liên quan

Giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia 2023:
Bình Thuận tạm xếp vị trí thứ ba
Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2023 đã bước sang ngày thi đấu thứ 2 tại Bàu Trắng (tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Phân hội Văn học tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2023-2028