Theo dõi trên

Đại sứ Ukraine tại LHQ: Ukraine sẵn sàng tự vệ nếu Nga lựa chọn leo thang căng thẳng

18/02/2022, 08:57

Ngày 17/2, Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc Sergiy Kyslytsya cho biết, Ukraine sẵn sàng “tự vệ” nếu Nga lựa chọn “leo thang căng thẳng”.

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc thực thi các thỏa thuận Minsk liên quan tới cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, Đại sứ Sergiy Kyslytsya nhấn mạnh: “Ukraine vẫn luôn cam kết giải quyết hòa bình cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine bằng các biện pháp chính trị ngoại giao. Đất nước chúng tôi mong muốn hòa bình, an ninh và ổn định, không chỉ cho riêng Ukraine mà còn cho toàn bộ châu Âu. Tuy nhiên, tôi xin nhấn mạnh lại rằng, nếu Nga lựa chọn leo thang, chúng tôi sẽ sẵn sàng tự vệ”.

Cũng tại cuộc họp này, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken cảnh báo, các lực lượng Nga đang chuẩn bị triển khai một cuộc tấn công nhằm vào Ukraine “trong vài ngày tới”, đồng thời nhấn mạnh những kế hoạch của Moscow nhằm tạo cớ phát động chiến dịch tấn công nước láng giềng có thể bao gồm một cuộc tấn công giả hoặc thật bằng cách sử dụng vũ khí hóa học.

Đáp lại, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin đã bác bỏ cáo buộc của ông Blinken, cho rằng tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ là một động thái “đáng tiếc” và “nguy hiểm”, có nguy cơ “đổ thêm dầu vào lửa” cho tình trạng căng thẳng hiện nay./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Ukraine đích thân giám sát tập trận quân sự giữa lúc căng thẳng với Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và các quan sát viên NATO đã giám sát cuộc tập trận quân sự ở phía Tây Ukraine, giữa lúc căng thẳng với Nga.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Ukraine tại LHQ: Ukraine sẵn sàng tự vệ nếu Nga lựa chọn leo thang căng thẳng