Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan, tắm biển dịp tết

20/12/2022, 05:54

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, vì thế Ban Quản lý Khu du lịch (BQL KDL) Đồi Dương - Tiến Thành đã xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cứu hộ, cứu nạn biển phục vụ nhân dân và du khách đến vui chơi, dã ngoại, tắm biển.

Những ngày cuối năm, trời chuyển gió khiến những cơn sóng xô bờ hung hãn hơn. Tiếng loa từ các trụ truyền thanh, kèm lời nhắc nhở từ loa cầm tay của các thành viên trong đội cứu hộ lại được phát đi liên tục, cảnh báo người dân và du khách không được ra xa, sử dụng áo phao đảm bảo an toàn… Ông Trương Anh Kiệt – Phó Giám đốc BQL KDL Đồi Dương - Tiến Thành cho biết: BQL yêu cầu tất cả viên chức và người lao động đảm bảo ca trực, chấp hành nghiêm theo lịch đã được phân công. Đồng thời phối hợp chặt chẽ, sử dụng đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, cứu hộ, cứu nạn biển tại Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành.

tam-bien-doi-duong.jpg
Du khách tắm biển Đồi Dương 

Tại khu vực bãi tắm Đồi Dương – Thương Chánh, ngoài thường xuyên phát loa nhắc nhở, mới đây BQL thả thêm 1.250m dây phao, cờ báo hiệu khu vực an toàn và chuẩn bị phao cứu sinh, phương tiện cứu hộ để kịp thời ứng cứu nếu có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân và du khách. Ngoài ra, nhắc nhở người dân cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời tình trạng buôn bán hàng rong, trải bạt ăn uống, sử dụng loa di động gây tiếng ồn tại Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành nhằm giữ hình ảnh điểm đến.

Còn tại khu vực Tiến Thành, BQL đã gửi công văn nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chú trọng công tác cứu hộ. Cử lực lượng cứu hộ trực tại chỗ quan sát, nhắc nhở du khách chú ý an toàn khi tắm biển, tắm hồ bơi. Chuẩn bị phương tiện cấp cứu biển, kiểm tra cờ hiệu, phao tiêu, bảng nội quy tắm biển - hồ bơi và có phương án cấp cứu. Cũng như dọn vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài cơ sở du lịch, đảm bảo phòng, chống cháy nổ, kiểm tra nhãn, nguồn gốc hàng hóa, hạn sử dụng để không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Song song đó, BQL có kế hoạch phối hợp với UBND xã Tiến Thành, Tổ công tác Biên phòng Tiến Thành kịp thời hỗ trợ đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách. Vận động các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn Đồi Dương - Tiến Thành trang trí đèn chiếu sáng nghệ thuật, trưng bày hoa, treo cờ Tổ quốc, băng rôn trước cơ sở du lịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) theo quy định.

Công tác dọn dẹp vệ sinh tại các bãi biển, khu vực cộng đồng cũng được BQL quan tâm. Trong đó, kịp thời thu gom, xử lý cát tràn, rác không để xảy ra tình trạng rác bị tồn đọng gây ô nhiễm môi trường trước, trong và sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão. Chủ động phối hợp với lực lượng phường Hưng Long, Phú Thủy, xã Tiến Thành, Tổ công tác Biên phòng Tiến Thành tuần tra dọc tuyến, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn cứu hộ, phòng chống cháy rừng, để người dân và du khách có những ngày nghỉ tết an toàn, lành mạnh, thoải mái nhất.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch biển Phan Thiết nhộn nhịp trở lại
BT- Gần 2 năm “đóng băng” vì dịch, khi mở cửa trở lại các doanh nghiệp du lịch gặp nhiều khó khăn. Một trong số đó là sự cạnh tranh từ nhiều “điểm đến” khác trong cả  nước. Chính vì vậy, các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đang tất bật xây dựng các chương trình kích cầu du lịch cũng như các hoạt động thu hút du khách, nhất là vào dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan, tắm biển dịp tết