Theo dõi trên

Đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu của nhân dân

22/01/2024, 05:25

Sở Công Thương vừa đề nghị chính quyền các địa phương, Công ty Điện lực Bình Thuận, Truyền tải Điện Bình Thuận xây dựng phương án đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đơn vị cần có phương án, kế hoạch đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí, sản xuất - kinh doanh, dịch vụ của nhân dân, doanh nghiệp và an ninh trật tự tại địa phương. Hạn chế tối đa việc mất điện do quá tải, sự cố cũng như có phương án dự phòng, xử lý kịp thời khi có sự cố lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại nơi công cộng, trung tâm thương mại, chợ, khu công nghiệp, khu vui chơi, khu dân cư trên địa bàn Bình Thuận.

dsc_7073.jpg
Sửa chữa, nâng cấp lưới điện (ảnh minh họa).

Đối với Công ty Điện lực Bình Thuận thì có phương án cung cấp điện trên địa bàn Phú Quý đảm bảo ổn định, an toàn, liên tục và lưu ý xây dựng phương án dự trữ dầu diesel trong trường hợp thời tiết xấu có thể xảy ra nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tại huyện đảo. Mặt khác còn đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và hoàn thành các công trình điện theo kế hoạch thực hiện trong năm 2023 từ các nguồn vốn đã được phê duyệt. Trong đó cần quan tâm đầu tư hoàn thành các công trình cấp điện cho các khu, cụm dân cư chưa có điện hoặc nguồn điện chưa ổn định để người dân có điện sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đề nghị các đơn vị điện lực không thực hiện cắt điện để thi công công trình trong các ngày lễ, tết. Việc xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp, sửa chữa lưới điện trung, hạ thế phấn đấu hoàn thành trước ngày 3/2/2024 tới đây (tức 24 tháng chạp năm Quý Mão). Ngoài ra cần kịp thời đóng điện phục vụ cấp điện cho người dân trước Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng mất điện do tiết giảm công suất và thi công công trình…

Liên quan vấn đề này, các đơn vị phải chủ động kiểm tra, phối hợp, rà soát hệ thống lưới điện trong phạm vi quản lý, vận hành, bán điện, lập danh mục công trình đường dây và các trạm biến áp quá tải hoặc có nguy cơ quá tải. Qua đó kịp thời cải tạo, nâng công suất cũng như có biện pháp xử lý thích hợp nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp… Riêng với các phụ tải là trạm biến áp chuyên dùng phục vụ chong đèn thanh long trái vụ, Công ty Điện lực Bình Thuận căn cứ khả năng cung ứng điện và tình hình vận hành thực tế của hệ thống điện để có phương án thực hiện phù hợp.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng đối thoại với nông dân 2023:
Giải quyết vướng mắc của nông dân để phát triển kinh tế nông nghiệp
Chiều 30/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2023, với chủ đề “Nông dân là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu của nhân dân