Theo dõi trên

Đăng ký các dự án chuyển đổi số, số hóa cơ sở dữ liệu

09/11/2022, 10:27 - Lượt đọc: 450

BTO-UBND thành phố Phan Thiết vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị của thành phố, UBND các phường, xã rà soát, nghiên cứu đăng ký các dự án chuyển đổi số, số hóa cơ sở dữ liệu của thành phố giai đoạn 2023 – 2025.

Theo đó, các dự án đăng ký phải đảm bảo đồng bộ, chia sẻ, kết nối liên thông dữ liệu với các sở, ngành có liên quan của tỉnh đến các bộ, ngành liên quan của Trung ương và các hệ thống dùng chung của tỉnh theo quy định hiện hành để tránh lãng phí và trùng lắp với các dự án của các sở, ngành của tỉnh đang triển khai.

digital-transformation-la-gi-thumb.jpg

Dự án cần xác định rõ giải pháp kỹ thuật, công nghệ đáp ứng được nhu cầu, phù hợp với quy mô, tính chất, đảm bảo sản phẩm, dịch vụ được lựa chọn dựa trên các quy định kỹ thuật. Bên cạnh đó, UBND các phường, xã tiếp tục rà soát, tổng hợp danh sách thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng để UBND thành phố gửi Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp cho các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ các gói cước dữ liệu miễn phí cho thành viên các Tổ Công nghệ số cộng đồng.

Khai thác, sử dụng hiệu quả trang thiết bị, phần mềm tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đã được đầu tư theo Đề án nâng cấp Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo hướng hiện đại. Thực hiện tốt công tác bảo hành, bảo hành, bảo trì thiết bị theo quy định của nhà cung cấp đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt, chủ động có phương án thay thế thiết bị kịp thời.

UBND thành phố Phan Thiết còn giao cho Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, hướng dẫn UBND các phường, xã triển khai cho người dân về sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng, đồng thời theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, phường, xã…

PL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận: Xúc tiến chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng
Cùng với các sở, ban, ngành, địạ phương trong tỉnh Bình Thuận, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (Đảng bộ Khối) đã từng bước triển khai thực hiện chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng, góp phần giảm bớt thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho cấp ủy cơ sở thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đăng ký các dự án chuyển đổi số, số hóa cơ sở dữ liệu