Theo dõi trên

Đầu tư nâng cấp sửa chữa tuyến đường Nha Mé đi Phong Phú

21/09/2022, 05:33

UBND huyện Tuy Phong đang kiến nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo Ban Quản lý dự án (QLDA) Nông nghiệp tỉnh xem xét bố trí kinh phí để triển khai thực hiện đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Nha Mé đi Phong Phú. Qua đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa, nông sản của người dân và giải quyết ý kiến cử tri nhiều năm nay.

Theo UBND huyện Tuy Phong, dự án đầu tư xây dựng công trình Đường liên huyện dọc kênh chính qua huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong được UBND tỉnh phê duyệt dự án tại Quyết định số 1673/QĐ-UBND ngày 22/6/2017 do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư (Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh). Mục tiêu của dự án nhằm cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt và hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn 3 huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Trong đó, 2 gói thầu thi công số 9 và 10 của dự án đang được triển khai trên địa bàn huyện Tuy Phong đến nay thi công xong 5,93/7,63 km đường thảm bê tông nhựa nóng; 15,95 km đường sỏi đỏ; đào kênh được 9,5/10 km. Trong đó 5,93 km đường bê tông nhựa nóng được Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh nghiệm thu và được Sở Giao thông Vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu trong tháng 6/2022.

duong-lien-huyen.jpg
Đường liên huyện qua Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong.

Thời gian qua, Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh đã đề xuất chủ trương bổ sung 2 tuyến đường do đã xuống cấp, hư hỏng nặng, nhiều vị trí hố sâu làm mất an toàn lưu thông, trong đó có đoạn từ quốc lộ 1A ngay xã Chí Công đến UBND xã Phong Phú dài 6,4 km và được UBND tỉnh đồng ý cho chủ trương đầu tư năm 2020. Đồng thời, dự án triển khai đến nay có xử lý kỹ thuật tuyến kênh Suối Măng - Cây Cà chồng lấn với dự án Đường cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Do đó, Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh cùng với các sở, địa phương họp bàn, đề xuất giải pháp và được UBND tỉnh đồng ý phương án xử lý.

UBND huyện Tuy Phong cho biết, qua tổng hợp và phê duyệt dự toán bổ sung cho hạng mục phát sinh trên từ chi phí dự phòng của 2 gói thầu thi công số 9 và 10 với chi phí dự phòng còn lại là 892 triệu đồng nên chưa đủ vốn để đầu tư cho hạng mục bổ sung đoạn đường từ quốc lộ 1A - Chí Công đến UBND xã Phong Phú. Do đó, Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh hiện đang rà soát và báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết. Về phía UBND huyện Tuy Phong đang kiến nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh xem xét bố trí kinh phí để triển khai thực hiện dự án nhằm đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa, nông sản của người dân và giải quyết ý kiến cử tri địa phương nhiều năm nay.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xe quá tải làm đường hư hỏng
BT- Ông Võ Văn Nên, ngụ tại xã Đức Phú (Tánh Linh) phản ánh: Thời gian gần đây tuyến đường ĐT 717 từ ngã ba Blao đến thôn Tà Pứa do xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng nên đã làm đường hư hỏng nhiều, giao thông trở nên khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Các phương tiện qua tuyến đường này không phải chỉ có xe ô tô trong tỉnh mà nhiều xe của các tỉnh khác chở hàng quá tải cũng thường xuyên lưu thông, nhưng chưa được xử lý nghiêm. Ngành giao thông vận tải cần quan tâm tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý xe quá tải, cắm biển báo giao thông để hạn chế đường hư hỏng. Đồng thời, có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa đoạn đường này.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư nâng cấp sửa chữa tuyến đường Nha Mé đi Phong Phú