Theo dõi trên

Lan tỏa việc hiến đất làm đường giao thông

24/02/2022, 05:50

Nhờ sự đồng thuận hiến đất làm đường giao thông nông thôn của người dân, đến nay xã Gia An, huyện Tánh Linh đã có nhiều khởi sắc, góp phần đem lại diện mạo khang trang, sáng – xanh – sạch đẹp của xã nông thôn mới.

duong-hoa.jpg
Những con đường được bê tông hóa ngày càng nhiều ở Gia An nhờ sự chung sức, đồng lòng của nhân dân.

Về xã nông thôn mới Gia An những ngày này có thể nhận thấy sự chuyển mình rõ nét của một vùng quê thuần nông trước đây với nhiều khó khăn. Những con đường đất lầy lội vào mùa mưa, mùa nắng bụi mù mịt trước đây đã được mở rộng, nhựa hóa, bê tông hóa kiên cố, khang trang, trải dài tới tận ngõ xóm. Có được như ngày hôm nay, một phần nhờ vào sự đồng thuận của người dân trong việc dỡ bỏ tường rào, cổng nhà, hiến đất mở rộng đường giao thông.

Chỉ tay vào tường rào và cổng nhà vừa mới được chỉnh trang xây mới lại với số tiền 80 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Lộc, thôn 3, xã Gia An phấn khởi chia sẻ: Con đường xóm 1, thôn 3 này có từ những năm 1970. Không chỉ là đường giao thông nông thôn mà nó còn kéo dài ra đồng. Tuy nhiên đường nhỏ hẹp, đi lại khó khăn, nhất là vào mùa thu hoạch lúa đường càng trở nên lầy lội, nguy hiểm. Năm 2021 khi địa phương có chủ trương nâng cấp, mở rộng để bê tông con đường này, gia đình ông ủng hộ hiến đất với chiều dài 15m, chiều rộng 1,4m và đập bỏ toàn bộ tường rào, cổng nhà để nhà nước làm bê tông. Đường bê tông hoàn thành ông rất vui vì từ nay hết cảnh lầy lội vào mùa mưa, bụi vào mùa khô.

Tương tự, bà Trần Thị Thu Thảo xóm 3, thôn 3, xã Gia An đã đồng thuận hiến đất với chiều dài 50m và chiều rộng 2,5m để mở rộng và bê tông đường. Mặc dù biết giá trị của đất mình hiến để mở đường là lớn nhưng vì nhận thức được mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho người dân nên gia đình bà đồng thuận hiến đất. Khi đường bê tông hoàn thành đã tạo thuận lợi cho người dân đi lại, đặc biệt là trẻ em đến trường học.

Ông Nguyễn Phú Yến, Chủ tịch UBND xã Gia An chia sẻ: Từ khi phát động chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã Gia An đã xây dựng kế hoạch cụ thể. Trên cơ sở đó thực hiện từng bước đi vững chắc, cách làm sáng tạo, phù hợp, từ đó đã lan tỏa được phong trào hiến đất làm đường. Hễ thi công tuyến đường nào, kể cả bê tông rộng đến 5m mà có vướng mắc về cổng nhà, tường rào, cây cối thì người dân ở đó đều đồng tình ủng hộ và hiến đất để thi công mở rộng đường. Nhờ vậy đến nay, 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa, bê tông hóa; 70% đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa, đảm bảo đi lại thuận tiện. 100% đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa. Không chỉ giao thông nông thôn mà giao thông nội đồng cũng được cứng hóa, bê tông hóa phục vụ tốt việc sản xuất, vận chuyển nông sản của bà con.

2 bên những con đường bê tông mới được mở rộng, nâng cấp là những ngôi nhà mới khang trang mọc lên. Nhà nào cũng có tường rào, cổng nhà kiên cố, tạo nên một bức tranh của một xã nông thôn mới giàu đẹp, trù phú đang trên đà phát triển. Những thành tựu này là sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân sau thời gian thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đây là tiền đề quan trọng để Gia An tiếp tục nâng cao chất lượng của xã nông thôn mới.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi:
 Nỗ lực điều trị bệnh nhân Covid -19 trong giai đoạn “bình thường mới”
Trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19 như hiện nay, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh tiêm mũi vắc xin phòng chống dịch Covid -19 bổ sung được thị xã La Gi xác định là một trong những chiến lược Y tế mang tính quyết định cho sự ổn định trong giai đoạn “bình thường mới”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa việc hiến đất làm đường giao thông