Theo dõi trên

Đầu tư xây dựng trường mẫu giáo đạt chuẩn

25/01/2022, 06:35

BT- Tân Tiến là xã ven biển của thị xã La Gi. Trường mẫu giáo Tân Tiến, thị xã La Gi có 3 điểm trường.

Điểm trường chính được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009 với quy mô đầu tư 4 phòng học, 1 phòng dùng chung, 1 nhà bếp, 1 phòng phó hiệu trưởng. Riêng 2 điểm trường phụ có 4 phòng học. Hiện nay, điểm chính của Trường mẫu giáo Tân Tiến chưa được đầu tư khối phòng hành chính quản trị, phòng giáo dục thể chất, sân đường bê tông, cổng tường rào, nhà để xe. Theo kế hoạch của UBND thị xã La Gi trong 2 năm tới Trường mẫu giáo Tân Tiến phát triển 10 lớp học thu nhận 300 trẻ từ 3 - 5 tuổi. Do vậy, việc đầu tư thêm khối 2 phòng học, phòng giáo dục nghệ thuật, hành chính quản trị và làm mới sân bê tông, tường rào, nhà để xe, thảm cỏ cây xanh… tại điểm trường chính là rất bức thiết.

mau-giao.jpg
Giờ học vẽ của lớp lá.

Tuy cơ sở vật chất thiếu thốn, song những năm qua Trường mẫu giáo Tân Tiến đã nỗ lực tạo môi trường hoạt động trong và ngoài lớp học góp phần tích cực nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện. Nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp. Từng khoản đất trống trên sân trường, cô giáo tận dụng trồng các loại hoa, các loại rau để trẻ học cách nhận biết về thế giới xung quanh. Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với Ban đại diện Phụ huynh học sinh và Hội Khuyến học xã Tân Tiến đầu tư xây mới các khu vui chơi ngoài sân, tạo sự an toàn và sạch sẽ cho trẻ khi tham gia các hoạt động. Đối với môi trường giáo dục trong lớp, các cô giáo đã sáng tạo và linh hoạt, chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng và đồ chơi để sắp xếp và xây dựng góc chơi, môi trường hoạt động phù hợp với diện tích phòng học và sĩ số trẻ theo từng lớp. Bố trí và sắp xếp thiết bị đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp giúp trẻ dễ tìm, dễ lấy khi tham gia hoạt động; chú ý giáo dục trẻ ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. Bằng những kế hoạch cụ thể và quá trình làm việc đầy nỗ lực và sáng tạo, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, Trường mẫu giáo Tân Tiến đã thực hiện tốt mục tiêu đề ra, xây dựng một môi trường sạch sẽ, an toàn, đảm bảo cho trẻ phát triển về tinh thần lẫn thể chất.

Để tạo điều kiện cho Trường mẫu giáo Tân Tiến có điều kiện nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, vừa qua Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường mẫu giáo Tân Tiến, thị xã La Gi với tổng mức đầu tư 7.159 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Quy mô đầu tư dự án gồm: Xây dựng khối nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), diện tích xây dựng 320,8 m2, tổng diện tích sàn 641,7 m2 để bố trí 2 phòng học, phòng giáo dục nghệ thuật, hành chính quản trị. Đồng thời, xây dựng cổng tường rào, nhà để xe giáo viên, sân bê tông, cây xanh và hệ thống cấp thoát nước, cấp điện tổng thể. Công trình được triển khai thi công trong năm 2022. Sau khi hoàn thành sẽ tạo sự đồng bộ, khang trang đủ chuẩn tối thiểu về cơ sở vật chất của trường mẫu giáo; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Trường mẫu giáo Tân Tiến và tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.  

L. KHANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 2 đoàn viên có hành động đẹp
BTO - Chiều 21/1, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Thành Bi đã trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho 2 đoàn viên có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư xây dựng trường mẫu giáo đạt chuẩn