Theo dõi trên

Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

07/03/2023, 15:47

BTO- Theo Cục Thuế tỉnh cho biết, việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền người bán hàng có thể xuất HĐĐT ngay khi bán hàng hóa, thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Tài chính, năm 2022, Tổng cục Thuế đã tổ chức triển khai áp dụng HĐĐT trên phạm vi toàn quốc theo quy định của Luật Quản lý thuế. Toàn ngành Thuế hiện đang tập trung đẩy mạnh triển khai HĐĐT có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền trong thời gian tới. Để đáp ứng tốt hơn việc sử dụng HĐĐT của doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng, ngành Thuế đã xây dựng giải pháp và chính thức vận hành Hệ thống HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền từ ngày 15/12/2022.

Việc triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền nhiều lợi ích người bán hàng và người tiêu dùng

Việc triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền so với HĐĐT có mã thông thường có nhiều lợi ích. Cụ thể, doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể xuất HĐĐT ngay cho khách hàng kể cả ngoài giờ hay đêm khuya do hóa đơn in ra từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế chính là HĐĐT có mã của cơ quan thuế theo quy định. Chủ động hơn trong việc điều chỉnh sai sót do HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền được gửi vào cuối ngày không phải gửi từng hóa đơn như loại hóa đơn có mã thông thường. Tại một điểm bán hàng có thể thiết lập nhiều máy tính tiền theo quy định để xuất HĐĐT cho khách hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi. Để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng cần hóa đơn để tham gia dự thưởng do thông tin trên HĐĐT từ máy tính tiền có thêm thông tin về chứng minh nhân dân/căn cước công dân trong trường hợp người mua hàng chưa có mã số thuế hoặc không nhớ rõ mã số thuế.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung phủ sóng hóa đơn điện tử
Ngày 21/4, hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) toàn quốc đã được kích hoạt. Mọi giao dịch, kinh doanh đến ngày 1/7/2022 đều phải xuất hóa đơn điện tử, không còn hóa đơn giấy. Ngành thuế tỉnh đang tập trung cao độ để đảm bảo kịp kế hoạch đã ấn định.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền