Theo dõi trên

Đến năm 2030: 100% số xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã

12/06/2023, 06:07

UBND tỉnh Bình Thuận vừa xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kế hoạch đề ra mục tiêu đến năm 2025, toàn tỉnh có 80% số xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Đến năm 2030 có 100% số xã đạt bộ tiêu chí này. Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã quy định tiêu chí phân vùng các xã; chức năng, nhiệm vụ của trạm y tế; hướng dẫn chấm điểm; hướng dẫn tổ chức thực hiện... Với các tiêu chí chấm điểm, Bộ Y tế hướng dẫn đưa ra 10 tiêu chí chấm điểm, có tổng số điểm là 100. Để thực hiện mục tiêu trên, một số nhiệm vụ, giải pháp được đề ra trong kế hoạch của UBND tỉnh. Đó là phổ biến, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030. Bên cạnh đó, đa dạng hóa các loại hình truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân để mọi người dân nâng cao nhận thức, thực hiện tốt chăm sóc sức khỏe ban đầu, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân; đặc biệt, chú ý người dân tộc thiểu số, người dân ở vùng khó khăn.

tyt-xa-tan-phuc.jpg
Trạm Y tế xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân (Ảnh tư liệu)

Kiện toàn Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện và phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban Chỉ đạo trong việc thực hiện chuẩn quốc gia y tế xã, phường, thị trấn giai đoạn đến năm 2030 và các nhiệm vụ khác; đồng thời, họp định kỳ 6 tháng 1 lần và đột xuất khi cần thiết. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Đôn đốc, kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Củng cố mạng lưới y tế cơ sở, ngày càng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Huy động các nguồn vốn để đầu tư nâng cấp về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế cho trạm y tế và đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động y tế.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuẩn bị các phương án đảm bảo về y tế
Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội và du lịch ở quy mô cấp quốc gia và quốc tế. Phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận để biết thêm công tác chuẩn bị của ngành y tế tỉnh trong năm nay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến năm 2030: 100% số xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã