Theo dõi trên

Dịch cúm gia cầm lan nhanh bất thường ở Nhật Bản

28/11/2022, 15:59

Tính tới ngày 26/11, giới chức Nhật Bản đã xác định 18 ổ dịch cúm gia cầm ở các trang trại tại 12 trong số 47 tỉnh, thành của nước này. Theo hãng tin Jiji Press, số lượng ổ dịch có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới cùng với xu hướng gia tăng trên toàn cầu.

Trước tình hình đó, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản đang yêu cầu các trang trại thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm triệt để, nhanh chóng phát hiện và báo cáo các trường hợp khả nghi.

anh-minh-hoa-ve-cum-gia-cam-wion.jpg

Trước đó vào ngày 28/10, 2 trang trại gà ở tỉnh Hokkaido và tỉnh Okayama được phát hiện nhiễm chủng virus cúm gia cầm độc lực cao. Đây là những ổ dịch cúm gia cầm đánh dấu sự bùng phát sớm nhất trong mùa cúm năm nay.

Hiện số lượng gà bị tiêu hủy trong mùa này tại Nhật Bản đã lên tới 2,89 triệu con, vượt xa tổng số 1,89 triệu con của mùa trước. Số vụ bùng phát cúm gia cầm lớn nhất trong một mùa tại Nhật Bản là 52 vụ được xác nhận tại 18 tỉnh thành trong năm tài chính 2020.

Cúm gia cầm cũng đang hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới. Năm nay, kỷ lục 50,54 triệu con gia cầm được phát hiện nhiễm bệnh tại Mỹ. Ở châu Âu, các ca nhiễm bệnh đã được xác nhận ngay cả trong mùa hè, khi không phát hiện thấy loài chim di cư nào mang virus.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cơn sốt World Cup ở Kerala với hình nộm khổng lồ về cầu thủ Ronaldo và Messi
Những hình nộm khổng lồ là những ngôi sao bóng đá của khu vực người hâm mộ khó tin nhất thế giới.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch cúm gia cầm lan nhanh bất thường ở Nhật Bản