Theo dõi trên

Điểm sáng trong cải cách hành chính

23/03/2022, 05:46

Điểm nổi bật nhất trong 30 năm qua, Bình Thuận đã đầu tư xây dựng Trung tâm Hành chính công. Thể hiện quyết tâm đổi mới toàn diện công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tọa lạc tại số 24, Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết được thành lập theo Quyết định số 3389/QĐ-UBND ngày 24/11/2017. Kể từ khi thành lập đến tháng 3/2021 đã tiếp nhận 174.204 hồ sơ; xử lý và trả kết quả 173.243 hồ sơ. Trong đó, 172.835 hồ sơ đúng hạn, 408 hồ sơ trễ hạn, chủ yếu thuộc lĩnh vực tư pháp và đất đai.

tiep-nhan-ho-so-cua-nguoi-dan-tai-trung-tam-hanh-chinh-cong.jpg
Người dân đến Trung tâm Hành chính công làm TTHC.

Chuyên nghiệp, thân thiện...

Khu vực ngồi chờ sạch sẽ, thoáng mát; màn hình máy vi tính nối mạng hiện đại; kiốt tra cứu thông tin… được bố trí khoa học, bài bản, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận thông tin về các thủ tục hành chính. Ngoài việc được hỗ trợ thông tin, người dân, doanh nghiệp cũng được đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Bà Trần Thị Châu ở phường Phú Thủy cho hay: “Tôi rất hài lòng về trung tâm cũng như cung cách làm việc của cán bộ, công chức - rất chuyên nghiệp, nhanh gọn, thân thiện!”.

Tính đến tháng 11/2021 kể từ khi thành lập, TTHCC đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp về mặt hồ sơ, thủ tục pháp lý. Hiện đang tiếp tục hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân đến tìm hiểu đầu tư cũng như thủ tục đầu tư về các lĩnh vực du lịch sinh thái, nhà ở biệt thự, trường học, nhà máy... “Thời gian qua, chúng tôi đã giới thiệu vị trí, cung cấp thông tin, hướng dẫn chính sách, trình tự thủ tục đăng ký đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đầu tư”, ông Võ Lý Hoài Vũ, Phó Giám đốc TTHCC cho biết. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cá nhân hoàn thiện hồ sơ thực hiện các trình tự thủ tục ở trung tâm cũng như tại các sở, ngành, địa phương có liên quan. Đặc biệt, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến hồ sơ thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Thể hiện “đột phá”

Nhớ lại trước đây, người dân, doanh nghiệp đi làm các thủ tục thường phải đi lại và thông qua nhiều sở, ngành mất rất nhiều thời gian. “Bây giờ chỉ mất khoảng 20 phút là có thể làm xong thủ tục và lấy được giấy trả kết quả... Không như trước đây tôi phải đi nhiều cửa, nhiều ban ngành, thậm chí mất cả buổi mới có thể làm xong được thủ tục mình cần làm”, chị Nguyễn Thu Thảo, 48 tuổi ở phường Phú Hài nói về sự tiện lợi khi đi làm thủ tục hành chính.

Đến TTHCC hôm nay, người dân, doanh nghiệp cảm nhận rõ sự đổi mới toàn diện trong công tác CCHC. Việc ra đời của TTHCC trong cải cách hành chính là quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong suốt thời gian vừa qua, hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đây thực sự là mô hình mang tính “đột phá” về CCHC trong chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Bình Thuận. Thông qua nền hành chính minh bạch, hiệu quả sẽ góp phần tạo điều kiện thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện, tạo tiền đề quan trọng đưa Bình Thuận phát triển nhanh, bền vững; mạnh về kinh tế biển, năng lượng và du lịch.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại La Gi
BTO - Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận vừa có buổi làm việc với UBND thị xã La Gi về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”. Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có Bí thư Thị ủy La Gi Phạm Văn Nam.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm sáng trong cải cách hành chính