Theo dõi trên

Đồn BP Thanh Hải: Cử 20 cán bộ tham gia khắc phục biển xâm thực

14/01/2024, 08:48

Sáng 13/1, Đồn Biên phòng Thanh Hải đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương thực hiện các biện pháp nhằm khắc phục sự cố biển xâm thực xảy ra tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết.

Theo đó, do ảnh hưởng của gió mùa, kết hợp với triều cường tạo nên sóng lớn, đánh mạnh liên tục trong nhiều ngày làm cho hơn 100 m bờ biển thuộc khu vực thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm bị sóng khoét sâu gây nguy hiểm đến các hộ dân đang sinh sống trong khu vực.

2.jpg
Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thanh Hải phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương tiến hành các biện pháp khắc phục xâm thực.

​Tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Thanh Hải đã nhanh chóng huy động 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương đóng cọc, đắp bao cát để đắp bồi, gia cố vào các vị trí bị sóng biển khoét sâu, đặc biệt là các vị trí gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhà cửa của người dân trong khu vực.

Đại úy Trần Việt, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Thanh Hải cho biết: Cùng với đắp kè, gia cố tạm các khu vực xung yếu, nguy hiểm, đơn vị tiếp tục phối hợp cùng địa phương tuyên truyền nhắc nhở các hộ gia đình trong khu vực biển xâm thực nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động di dời tài sản và không ở lại trong nhà vào ban đêm để tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Đồng thời phối hợp cùng địa phương kiến nghị các cấp quan tâm sớm xây dựng kè kiên cố để đảm bảo an toàn và ổn định đời sống cho người dân.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồn Biên phòng Phước Lộc: Tặng quà và cờ Tổ quốc cho hộ nghèo, gia đình chính sách
BTO-Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến, Đồn Biên phòng Phước Lộc (thị xã La Gi) vừa tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng quân dân”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn BP Thanh Hải: Cử 20 cán bộ tham gia khắc phục biển xâm thực