Theo dõi trên

Đồng hành, hỗ trợ người nghèo ở Tuy Phong

20/08/2022, 10:26

Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” của dân tộc và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam (MTTQ) các cấp ở huyện quan tâm thực hiện. Qua đó giúp cho người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: MTTQ huyện luôn xác định công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo nói riêng và các hoạt động an sinh xã hội nói chung là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Mặt trận. Để triển khai hiệu quả công tác này, hàng năm, MTTQ huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình và cách thức vận động để xây dựng, bổ sung vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đặc biệt là vào dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11). Qua đây, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, trở thành nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Trên cơ sở nguồn quỹ huy động được, MTTQ huyện tiến hành rà soát, nắm danh sách về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp.

hinh-tuy-phong.jpg
Bàn giao nhà tình nghĩa "Quân - Dân" cho hộ gia đình ở thị trấn Phan Rí Cửa.

Từ năm 2019 đến nay, MTTQ các cấp trong huyện vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên 3,4 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đã xây mới 48 căn nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng. Hỗ trợ vốn sinh kế cho 86 hộ nghèo với số tiền 860 triệu đồng; thăm tặng 35.820 suất quà, trị giá hơn 12,6 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp các ngày lễ, tết. Được ở trong những ngôi nhà mới, khang trang, bà con không khỏi xúc động, cảm kích trước những tấm lòng hảo tâm. Là hộ nghèo, bà Nguyễn Thị Thảo, khu phố 9, thị trấn Liên Hương chưa dám nghĩ đến chuyện xây một căn nhà kiên cố để ở. Bà Thảo tâm sự: Công việc của tôi không ổn định, gia cảnh lại khó khăn nên căn nhà xuống cấp nhiều năm chưa có điều kiện sửa sang hoặc làm mới. Nhờ MTTQ huyện, chính quyền địa phương vận động kinh phí hỗ trợ, cùng sự góp sức của người thân, bà con hàng xóm, đến nay gia đình tôi đã được ở trong ngôi nhà xây vững chãi; gia đình tôi sẽ cố gắng lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo…

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp còn phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong các tầng lớp nhân dân; kêu gọi, vận động hơn 1,5 tỷ đồng tiền mặt; tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế... trị giá hơn 5,9 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 2,7 tỷ đồng, cùng với các nguồn hỗ trợ khác xây mới và sửa chữa 15 căn nhà cho người có công, số tiền 450 triệu đồng, chăm lo, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa MTTQ các cấp trong huyện đã giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gần 800 phần quà hỗ trợ người nghèo trong đại dịch Covid 19
BTO- Sáng 3/4, thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) đã tiếp nhận 586 suất quà trị giá gần 170 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho các đối tượng hộ nghèo, người bán vé số, các hộ khó khăn trên địa bàn thị trấn. Mỗi suất quà bao gồm 200.000 đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước rửa tay sát khuẩn...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hành, hỗ trợ người nghèo ở Tuy Phong