Theo dõi trên

Du khách hứng thú với quét mã QR tại các điểm tham quan du lịch

03/01/2022, 06:26

BT- Hiện nay những bảng mã QR được lắp đặt tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP. Phan Thiết. Người dân và du khách có thể nhận biết các bảng thông tin hình thức mã QR bằng các chất liệu alu trên nền xanh; có chiều dài gần 180cm, rộng 80cm; có chữ tiếng Việt.

Du khách tham quan chỉ cần dùng điện thoại hoặc các thiết bị thông minh quét mã QR thì sẽ được chỉ dẫn đến đường link trang website chính thống của ngành du lịch. Tại đây, tất cả nội dung thông tin, hình ảnh và video clip giới thiệu về điểm tham quan sẽ được hiển thị.

dsc_3670.jpg
Dinh Vạn Thủy Tú.

Một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Chỉ cần một thao tác nhanh và đơn giản thì mọi thông tin về khu tham quan đã hiện ra. Có mã QR quét rất tiện ích vì không phải điểm tham quan nào cũng có hướng dẫn viên hoặc có người bản xứ để hướng dẫn. Với việc cung cấp thông tin ngay khi bước vào khu tham quan sẽ giúp chúng tôi chủ động và thích thú hơn. Đồng thời phù hợp với hoạt động tham quan du lịch trong trạng thái “thích ứng phòng, chống dịch” vì không cần tập trung đông người để nghe thông tin về điểm đến. Điều này cũng đẩy nhanh xu hướng phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn, góp phần nâng cao việc người dân sử dụng công nghệ thông tin, hướng đến xây dựng thành phố thông minh.

qr.jpg.jpg
Du khách quét mã QR tại điểm tham quan du lịch tháp Pô Sah Inư.

Các bộ mã QR được lắp đặt tại 5 điểm tham quan gồm: Khu di tích Trường Dục Thanh, Khu di tích tháp Pô Sah Inư, Tháp nước Phan Thiết, Dinh Vạn Thủy Tú và Thanh Minh Tự. Ông Trần Đức Dũng, Trưởng Ban quản lý Khu di tích tháp Pô Sah Inư cho biết: Đây là một cách làm mới vừa tạo sự thuận lợi cho du khách vừa hỗ trợ đơn vị trong quá trình hoạt động. Các thông tin sẽ được cập nhật và du khách có thể nắm rõ và hiểu hơn về “điểm đến”.

Đây là hoạt động nằm trong chiến lược ứng dụng khoa học công nghệ và số hóa dữ liệu du lịch trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của địa phương.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết lắp đặt máy quét mã QR khai báo y tế tại các chốt kiểm soát
BTO- Trước nguy cơ dịch Covid-19 lan rộng, TP. Phan Thiết đã lập một số chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Các chốt đã hoạt động từ 0h00 ngày 7/11/2021.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách hứng thú với quét mã QR tại các điểm tham quan du lịch