Theo dõi trên

Du khách trải nghiệm làm bánh trung thu

25/09/2023, 07:19

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội Trăng rằm 2023, thời điểm này thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động trên từng con phố. Thay vì mua bánh sẵn cho du khách, một số resort tại Hàm Tiến - Mũi Né đã tổ chức cho du khách tham gia tự làm bánh để có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm một trong những nét đặc trưng nhất của mùa trung thu tại Việt Nam.

dsc_6148.jpg
dsc_6155.jpg
Nhân viên giới thiệu cho du khách các nguyên liệu làm bánh.

Tại các resort nhân viên đã giới thiệu đến các vị khách các nguyên liệu để làm nên vỏ bánh nướng như bột mì, nước đường, bơ đậu phộng… và sau đó là công đoạn nhồi bột, chia bột sao cho tỷ lệ cân đối giữa vỏ và nhân. Sau khi chăm chú lắng nghe và quan sát hướng dẫn công đoạn đóng bánh, mọi người đã cùng nhau bắt tay vào làm. Ai nấy đều tỏ ra hào hứng khi được làm món bánh truyền thống của Tết Trung thu.

dsc_6187.jpg
Du khách quốc tế trải nghiệm làm bánh trung thu
dsc_6175.jpg
dsc_6173.jpg

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương – du khách đến từ tỉnh Đồng Tháp cho biết: Phải nói là lần đầu tiên khi đi du lịch tại TP. Phan Thiết gia đình tôi tham gia vào hoạt động tạo hình bánh trung thu như thế này khá hay, rất vui và hào hứng.

Những chiếc bánh thập cẩm với sự hòa quyện giữa mỡ, đường, các loại hạt, lá chanh, lạp xưởng thoảng hương của rượu mai quế lộ đã thật sự gây bất ngờ cho các du khách khi lần đầu thưởng thức.

dsc_6198.jpg
dsc_6206.jpg
dsc_6204.jpg
Du khách thưởng thức bánh trung thu

Bà ANDREA CERMAK – du khách Áo chia sẻ: Tôi rất vui khi được tham gia vào hoạt động này khi tự tay hoàn thiện một chiếc bánh. Thích nhất là lúc tạo hình cho bánh và thật sự đã có một trải nghiệm đầy thú vị. Tôi thấy bánh rất là ngon, có sự kết hợp giữa vị mặn của nhân, vị ngọt của vỏ, rất là hài hòa. Và tôi rất thích khi tự tay làm ra được một chiếc bánh hoàn chỉnh…

Với các hoạt động vui đón trung thu, du khách cùng nhau tương tác, kết nối gia tăng tình thân của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các du khách quốc tế đã có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm một trong những nét đặc trưng nhất của mùa trung thu là làm món bánh trung thu. Qua đó, góp phần đẩy mạnh quảng bá văn hóa truyền thống ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Bình Thuận quảng bá tại Tuyên Quang
Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 vừa diễn ra tại thành phố Tuyên Quang (tối 20/9). Đây là hoạt động nằm trong sự kiện Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 do tỉnh Tuyên Quang tổ chức. Chương trình đã thu hút đông người dân địa phương và khách du lịch đến xem.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách trải nghiệm làm bánh trung thu