Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận tạo “điểm cộng” để đón khách

03/01/2024, 05:55

Những ngày qua thời tiết được thuận lợi cùng sức hấp dẫn từ những điểm đến, du lịch Bình Thuận trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã đón lượng khách khá đông đến nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch…

Theo khảo sát tại các điểm đến cũng như số liệu thống kê cho thấy, trong dịp nghỉ tết Tây năm 2024 kéo dài 3 ngày, điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng đón khoảng 4.400 lượt khách, Khu du lịch Cam Bình - La Gi đón trên 1.000 lượt khách, Công viên Đồi Dương - Phan Thiết bình quân mỗi ngày đón trên 3.000 lượt khách… Đặc biệt, trung tâm thành phố Phan Thiết có rất đông du khách đến tham quan và thưởng thức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón năm mới. Đối với khu vực Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, bên cạnh khách quốc tế, lượng khách nội địa tăng nhẹ, chủ yếu đi theo hình thức nhóm bạn và gia đình...

tt.jpg

Các hoạt động văn nghệ, thể thao sôi động và đặc sắc do địa phương cũng như các doanh nghiệp, resort, khu điểm du lịch tổ chức phục vụ du khách, hình ảnh một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn là những điểm cộng để du khách lựa chọn Phan Thiết - Bình Thuận cho kỳ nghỉ năm mới. Tỉnh và ngành du lịch luôn có những chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, hiệu quả, từ công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn tại các điểm đến cho đến chất lượng sản phẩm, giá cả dịch vụ, hoạt động thông tin hỗ trợ du khách… luôn được bảo đảm duy trì liên tục, hiệu quả.

Theo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, khách tham quan và lưu trú trong dịp Tết Dương lịch năm nay ước đón được khoảng 105.000 lượt khách.

Các cơ sở lưu trú du lịch bình quân đạt từ 60-65% công suất phòng, tập trung tại các cơ sở 4-5 sao và tương đương, cao điểm là ngày 31/12. Lượng khách tập trung lớn ở khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành… Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 230 tỷ đồng. Giá phòng khá bình ổn, giá cả dịch vụ (giá vé dịch vụ vào cổng, ghế ngồi và tắm nước ngọt…) không có biến động lớn, riêng giá các loại hải sản bán theo từng thời điểm.

H.CHÂU - Q NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đón gần 6,3 triệu lượt khách đến Phan Thiết
Năm 2023, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại TP. Phan Thiết ước đạt gần 6,3 triệu lượt, tăng 20% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách nước ngoài khoảng 200.000 lượt, lượng khách tăng gấp 1,5 lần so cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu năm 2023 ước khoảng 14.800 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận tạo “điểm cộng” để đón khách