Theo dõi trên

Đón gần 6,3 triệu lượt khách đến Phan Thiết

02/01/2024, 05:06

Năm 2023, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại TP. Phan Thiết ước đạt gần 6,3 triệu lượt, tăng 20% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách nước ngoài khoảng 200.000 lượt, lượng khách tăng gấp 1,5 lần so cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu năm 2023 ước khoảng 14.800 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ năm 2022.

van-hoa-pt.-2023.jpg
Tuần lễ Văn hóa đường phố tổ chức tại TP. Phan Thiết.

Theo Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Phan Thiết, lượng khách tăng là do bên cạnh yếu tố thuận lợi về thời tiết, hạ tầng giao thông và sự sôi động của các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” diễn ra trên địa bàn, thì chất lượng dịch vụ, vệ sinh môi trường tại các cơ sở du lịch, khu du lịch cộng đồng đều được nâng lên. Trong đó, các cơ sở du lịch thường xuyên huy động nhân viên thu gom rác thải trong cơ sở và khu vực bãi biển trước cơ sở, không để rác tồn đọng, đảm bảo môi trường sạch sẽ. Tình hình trật tự, an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển; các cơ sở du lịch chấp hành tốt việc trực cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ du khách. Ban Quản lý các khu du lịch cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch, phòng ngừa tình trạng biến động thị trường để tăng giá đột biến.

pt.-du-khach.jpg
Du khách tham quan Vạn Thủy Tú

Ngoài ra, UBND TP. Phan Thiết đã cho sửa chữa, nâng cấp, cải tạo một số cơ sở hạ tầng phục vụ du khách, như khu vực Đá Ông Địa, đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng đoạn từ Hoàng Ngọc tới ngã ba Làng Chài, Công viên Thương Chánh, Công viên Đồi Dương, xử lý nước thải tập trung Khu du lịch quốc gia Mũi Né…

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hồ Văn Thánh: Điểm dạo chơi mới của thành phố du lịch
Hồ Văn Thánh ở phường Phú Tài lâu nay được xem là nơi câu cá lý tưởng cho các cần thủ gần xa. Mỗi sớm mai hay khi chiều về người dân hay dạo quanh bờ hồ. Nhiều người ví hồ Văn Thánh như một nét son tô đẹp cho thành phố bởi giữa lòng phố thị lại có được hồ nước ngọt làm dịu mát không khí những ngày hè.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón gần 6,3 triệu lượt khách đến Phan Thiết